5 phút cho Chúa _ con đường đi tới đích

03/05/14 THỨ BẢY ĐẦU THÁNG TUẦN 2 PS
Th. Phi-líp-phê và Gia-cô-bê, tông đồ
Ga 14,6-14
CON ĐƯỜNG ĐI TỚI ĐÍCH
“Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống.” (Ga 14,6)
Bạn đang đi vào con đường nào? Con đường Chúa dẫn bạn đi hay con đường thế gian đang chào mời?
Suy niệm: Có người đã ví khi sống đức tin, ta như thể đang ‘đu xà’ vậy, muốn tiến tới, phải buông mình và nắm chắc xà trước. Tương tự, muốn tiến tới trong đời sống đức tin hay trong ơn gọi, người Ki-tô hữu phải buông mình cho Thiên Chúa trong mọi sự và tiếp tục vươn tới nắm chặt tay Ngài. Đây không phải là buông tay liều lĩnh, mù quáng theo kiểu nhắm mắt đưa chân, mà tín nhiệm vững chắc vào Chúa Giê-su. Ngài “là Đường, là sự Thật, và là sự Sống”. Là Đường dẫn kẻ tin đi đến với Thiên Chúa là nguồn mạch đích thực. Là sự Thật nên ai đi trên con đường ấy không sai lầm. Từ đó, ta tin tưởng Chúa là lẽ sống của đời mình nên những ai có lòng tin sẽ có sức sống trong hành trình đi theo Chúa. Bởi chỉ có Chúa Giê-su mới là Đấng ban sự sống và có lời ban sự sống.
Mời Bạn xem lại, bạn đang đi vào con đường nào? Con đường Chúa dẫn bạn đi hay con đường thế gian đang chào mời? Khi đi trên con đường của Chúa, bạn có đưa tay ra cho Chúa cầm lấy tay mình và bạn có nắm chặt tay của Chúa không?
Sống Lời Chúa: Tôi ngồi nhìn lại ơn gọi của mình để xác tín thêm rằng: Chúa luôn mời gọi tôi dấn thân hơn, tiến mạnh mẽ hơn chứ không đời nào Ngài cho tôi rút lui.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, như chiếc cối xay gió không bao giờ lạc hướng gió, xin cho con luôn biết hướng về Chúa vì Chúa là con đường, là sự thật và là sự sống. Xin cho con vững tin vào Chúa và tín nhiệm vững chắc vào Chúa: vững chắc vào tình yêu Ngài, vững chắc vào sự quan phòng của Ngài, và vững chắc vào lời hứa của Ngài.