5 phút cho Chúa _ biết Thầy là biết Chúa Cha


Thứ Bảy 05/5/07                                                           Ga 14,7-14
BIẾT THẦY LÀ BIẾT CHÚA CHA
“Anh em hãy tin Thầy: Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy.” (Ga 14,7-14)
Suy niệm: Thiên Chúa là Đấng thiêng liêng; còn con người thì ‘xác đất vật hèn’ nên không thể nào biết được Thiên Chúa. Thánh Tôma Aquinô, nguyên suý của các nhà thần học, đã dành cả đời tìm hiểu và viết về Thiên Chúa để rồi cuối cùng quyết định thinh lặng, vì biết rằng “Tất cả sự hiểu biết của con người về Thiên Chúa không lớn bằng một con ruồi.”
May thay, khát vọng gặp và nhận biết Thiên Chúa, một khát vọng khôn nguôi của con người, đã được lấp đầy nơi Đức Giêsu Kitô, vị Thiên Chúa nhập thể. Từ nay, con người không cần phải mò mẫm ‘vẽ ra’ cho mình những khuôn mặt ‘Thiên Chúa’ nào đó theo ý mình nữa. Nơi Đức Giêsu, Thiên Chúa đã ‘lăn từ trời xuống đất’ để trình diện con người: “Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha… Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy.”
Mời Bạn: Nhớ rằng Kitô giáo bắt đầu bằng một câu trả lời chứ không phải bằng một câu hỏi. Nơi Đức Giêsu, Thiên Chúa đã đi bước trước trả lời khát vọng sâu xa của con người, chứ không phải con người có khả năng sục sạo truy vấn mà biết được gì. Và câu trả lời ấy đã trở thành một tiếng gọi của Tình Yêu chờ ta đáp trả trong tình yêu.
Chia sẻ: Qua các trang Tin Mừng, bạn thấy Đức Giêsu đã giới thiệu cho chúng ta khuôn mặt của Thiên Chúa Cha như thế nào?
Sống Lời Chúa: “Con nhà tông, không giống lông cũng giống cánh.” Chúng ta cố gắng mỗi ngày nên giống Đức Giêsu hơn, để nên giống Cha chúng ta trên trời hơn.
Cầu nguyện: Lạy Cha, chúng con tạ ơn Cha đã ban cho chúng con Đức Giêsu Kitô, Đấng là hiện thân của Cha. Xin cho chúng con luôn biết tìm hiểu, chiêm ngắm dung nhan Cha qua khuôn mặt của Đức Giêsu Kitô, Con Cha, Chúa chúng con. Amen.