5 phút cho Chúa _ bình an Chúa ban

THỨ BA TUẦN 5 PS                                            Ga 14,27-31a
22/04/08                                                                           
BÌNH AN CHÚA BAN
“Thầy để lại bình an cho anh em. Thầy ban bình an cho anh em.” (Ga 14,27)
Suy niệm: Người La Mã xưa có câu: “Muốn có hoà bình, hãy chuẩn bị chiến tranh.” Thực tế chúng ta thấy gì? Từ 6 năm nay, mỗi tháng Mỹ tốn 12 tỷ đô la cho cuộc chiến ở Irắc, nhưng chiến tranh vẫn còn đó, và càng ngày càng lan rộng hơn, tinh vi hơn. Như thế phải chăng “Muốn có hoà bình ở chỗ này phải trả giá bằng chiến tranh ở chỗ khác”? Chúa Giêsu hứa ban bình an cho các môn đệ trong những lời tâm sự sau bữa Tiệc Ly, sau những lời Ngài hứa xin Chúa Cha sai Chúa Thánh Thần đến. Chính trong bối cảnh có Chúa Thánh Thần như thế mà Chúa Giêsu hứa ban bình an. Bình an ở đây là kết quả của ơn Thánh Thần được ban xuống. Nơi mỗi người luôn có cuộc chiến nội tâm giằng co giữa những lời mời gọi hướng thiện với những mãnh lực của sự dữ. Bình an mà Chúa Thánh Thần sẽ mang đến là niềm vui khi chế ngự được tính hư nết xấu trong tâm hồn, khi dám hy sinh, xả thân làm điều thiện phục vụ anh chị em. Đó là thứ hoà bình mà thế gian không thể có được.
Mời Bạn: Là môn đệ Đức Kitô, chúng ta tin tưởng và xây dựng nền hoà bình không dựa vào sự khôn ngoan hay thế lực tiền tài loài người, nhưng trong việc sống trong Thánh Thần Chúa. Để có được bình an đó, mỗi người phải hoán cải, và để cho Chúa Thánh Thần tràn đầy và làm chủ tư duy và hành động của mình.
Chia sẻ: Bình an và hoan lạc trong Thánh Thần là biểu hiện của đời sống kitô hữu chân chính. Cộng đoàn chúng ta có ghi đậm những dấu ấn này không?
Sống Lời Chúa: Làm sứ giả bình an của Chúa Kitô trong gia đình, cộng đoàn bằng việc dấn thân phục vụ.
Cầu nguyện: Hát Kinh Hoà Bình.