5 phút cho Chúa _ chỉ cần có Chúa mà thôi

THỨ BẢY TUẦN 4 PS                                              Ga 14,7-14
19/04/08                                                                           
Đức Bênêđitô được bầu làm Giáo Hoàng (2005)
CHỈ CẦN CÓ CHÚA MÀ THÔI
“Thưa Thầy xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha, như thế là chúng con mãn nguyện.” (Ga 14,8)
Suy niệm: Có những nghệ sĩ tài hoa từ giã cuộc đời sau khi để lại một bức thư tuyệt mệnh. Có những nhà kinh doanh được coi là thành đạt với một tài sản kếch xù, một ngày nọ tự kết liễu đời mình bằng một phát súng. Những hiện tượng đó vẫn luôn là dấu chấm hỏi thật lớn đang còn bỏ ngỏ: Tại sao? Mọi người đều khát vọng tìm đến hạnh phúc. Tại sao lại có những kết cuộc bi thảm như thế? Đức cha Ngô Quang Kiệt lý giải điều đó qua lời chia sẻ nhân ngày lễ giỗ thân mẫu của Ngài: “Nhân loại ngày nay dù có đầy đủ tiện nghi vật chất hơn, nhưng nếu thiếu vắng Thiên Chúa trong tâm hồn thì vẫn là những kẻ khốn cùng nhất” (Vietcatholic 06/3/2008). Lời cầu xin của Philipphê: “Xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha, như thế là chúng con mãn nguyện” vẫn luôn là bài học cần thiết cho chúng ta giữa cuộc sống đầy dẫy bon chen và bận rộn này.
Bạn thân mến, cơm áo-gạo tiền, nghề nghiệp-danh vọng, học vấn-bằng cấp, đó là những vấn đề mà con người ngày nay đang đối diện cách gay gắt nhất trong một xã hội công nghiệp với lợi nhuận vật chất là thước đo cho sự thành công. Thế nhưng những điều đó có mang lại hạnh phúc thật sự? Tự trong thâm sâu của tâm hồn, con người tìm kiếm một sự bình an không thể đo lường bằng thành tích, lương bổng hoặc điểm số đạt được.
Chia sẻ: Bạn cầu xin nhiều điều nhưng có bao giờ bạn cầu xin cho mình được yêu mến và làm theo ý Chúa không?
Bạn thường xuyên cầu nguyện bằng lời kinh sau đây của cha thánh Piô: Lạy Chúa, con không dám xin những ơn siêu phàm, chỉ xin ơn được Ngài hiện diện. Vì con cần có Chúa trong đêm tối cuộc đời. Amen.