5 phút cho Chúa _ biết nhận ra dấu lạ của Chúa

Chúa Nhật VII TN                                             22/02/09     
BIẾT NHẬN RA DẤU LẠ CỦA CHÚA
“Vậy để các ông biết: ở dưới đất này, Con Người có quyền tha tội - Đức Giê-su bảo người bại liệt, - Ta truyền cho con: Hãy đứng dậy vác chõng mà đi về nhà.” (Mc 2,1-12)
Suy niệm: Thoạt nghe có vẻ như các kinh sư Do Thái đang bảo vệ quyền tối thượng của Thiên Chúa: “Ngoài một mình Thiên Chúa ra, ai có quyền tha tội?” Nhưng thực tế lại khác. Dù Chúa Giê-su có minh chứng quyền năng Thiên Chúa nơi Ngài bằng phép lạ chữa lành: “Hãy đứng dậy, vác chõng mà đi về nhà”, các kinh sư, đại diện cho những người không tin Chúa, vẫn một mực không chấp nhận một Thiên Chúa nhập thể trong kiếp người, một Đấng Cứu Thế “đồng bàn với quân thu thuế và tội lỗi”. Họ càng không thể chấp nhận ơn cứu độ qua con đường thập giá. Điều kiện cần để tin, họ lại thiếu; đó là thái độ sẵn sàng: biết bỏ đi tự phụ và thành kiến để nhận ra Thiên Chúa hiện diện nơi cuộc sống của mình.
Mời Bạn: Thiên Chúa ngày nay vẫn làm những dấu lạ, nhưng biết bao người thường đón nhận chúng bằng một cặp mắt hiếu kỳ hoặc một con tim vụ lợi… rồi thôi! Thế rồi khi Chúa đòi hỏi con người hoán cải – vì Chúa làm người là để cứu chuộc loài người mà – thì người ta lại khước từ, lại muốn Ngài cứ ở trên nơi cao xa ấy, để khỏi xáo trộn cuộc sống vốn đã thành thói quen của mình. Chúng mình có đang sống trong não trạng ấy không?
Chia sẻ: Đâu là dấu lạ của Chúa cho chúng ta hôm nay? Chúng ta đang đón nhận hay khước từ dấu lạ ấy?
Sống Lời Chúa: Khi kiểm điểm đời sống, Mời bạn xét xem mình đã đáp lại những dấu chỉ của Chúa thế nào.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin mở cho con cặp mắt đức tin, để con luôn thấy Chúa hiện diện trong cuộc đời con và nơi anh chị em con.