Ơn thiên triệu _ 3000 tu sĩ xin tháo lời khấn mỗi năm


3000 tu sĩ nam nữ trên thế giới
xin tháo lời khấn mỗi năm
một trong những nguyên do của sự rời bỏ dòng trên đây là do ảnh hưởng của nền văn hóa tân thời, thứ văn hóa tạm thời, khiến người ta khó lòng trung thành.
Hoàng Nam, S.J.
Đức Tổng Giám Mục José Rodriguez Carballo, Tổng thư ký Bộ các dòng tu, cho biết mỗi năm có hơn 3 ngàn tu sĩ nam nữ trên thế giới xin tháo lời khấn trọn đời.
Trong cuộc Hội thảo của gia đình dòng Phanxicô gồm các nhánh khác nhau ở Roma hôm 29.10 vừa qua, ngài cho biết trong thời gian từ 2008 đến 2012, Bộ các dòng tu đã tháo lời khấn trọn đời cho 11. 805 tu sĩ nam nữ. Ngoài ra có một số tu sĩ khác được rời bỏ dòng do sự chuẩn chước của Bộ Giáo lý Đức tin, Bộ Giám Mục, Bộ Giáo sĩ. Theo thống kê của Tòa Thánh, tính đến cuối năm 2011, trong Giáo Hội có 903 363 linh mục dòng, tu huynh và nữ tu trong toàn Giáo Hội. Theo Đức Tổng Giám Mục, một trong những nguyên do của sự rời bỏ dòng trên đây là do ảnh hưởng của nền văn hóa tân thời, thứ văn hóa tạm thời, khiến người ta khó lòng trung thành.
Đức TGM cũng nói thêm một vài nguyên nhân khác như thiếu đời sống tu đức đưa tới cuộc khủng hoảng đức tin, đánh mất hoặc thiếu cảm thức thuộc về một cộng đoàn hoặc Giáo Hội, sau cùng là những vấn đề về tình cảm.
Hoàng Nam, S.J.