Thời sự GH _ giám mục có lối sống xa hoa


Giám mục Đức có "lối sống xa hoa"
bị triệu về Rôma
Một giám mục Công giáo người Đức bị chỉ trích chi tiêu xa hoa vào biệt thự sang trọng và bị cáo buộc nói dối trước tòa vừa bay sang Rôma để gặp các viên chức Tòa Thánh và có thể cả Đức Giáo hoàng Phanxicô để quyết định xem ngài có nên tại vị nữa không.
(UCAN 16.10.2013/ Erik Kirschbaum, Reuters FaithWorld)
Hôm Chủ nhật một phát ngôn viên xác nhận rằng Đức Giám mục Franz-Peter Tebartz-van Elst của giáo phận Limburg đã đi xa nhưng không nói ngài đi khi nào và trong bao lâu. Ông từ chối bình luận các bản tin báo chí nói rằng vị giám chức đã đi máy bay của một hãng giá rẻ.
Đức cha Tebartz-van Elst vừa gây ra một cuộc khủng hoảng trong Giáo hội Đức vì đã xây một biệt thự sang trọng và khu phức hợp văn phòng tại thời điểm mà đức tân giáo hoàng đang nhấn mạnh đến sự khiêm nhường và phục vụ người khó nghèo.
“Đức cha đã làm rõ rằng bất kỳ quyết định nào về sự phục vụ của ngài với tư cách là một giám mục đều nằm trong tay Đức Thánh cha” – thông cáo giáo phận nói hôm thứ Bảy.
“Vị giám mục đau buồn trước sự gia tăng của cuộc thảo luận hiện nay. Ngài nhận thấy và lấy làm tiếc rằng nhiều tín hữu đang chịu đau khổ do tình hình hiện nay”, theo thông cáo.
Đức cha Tebartz-van Elst, người có phong cách baroque khá giống với mô hình bảo thủ của Công giáo La Mã mà vị cựu Giáo hoàng Biển Đức XVI vạch ra, cũng bị cáo buộc nói dối trước tòa về một chuyến bay hạng nhất đến thăm các chương trình giảm nghèo ở Ấn Độ.
(UCAN 16.10.2013/ Erik Kirschbaum, Reuters FaithWorld)

Thời sự Giáo Hội