5 phút cho Chúa _ sự khôn khéo của con cái ánh sáng


22/09/13 CHÚA NHẬT TUẦN 25 TN – C
Lc 16,1-13
SỰ KHÔN KHÉO CỦA CON CÁI ÁNH SÁNG
“Quả thế, con cái đời này khôn khéo hơn con cái ánh sáng khi xử sự với người đồng loại. Phần Thay, Thầy bảo cho anh em biết: hãy dùng tiền của bất chính mà tạo lấy bạn bè, phòng khi hết tiền hết bạc, họ sẽ đón rước anh em vào nơi ở vĩnh cửu.” (Lc 16,8-9)
“Người giàu giúp người nghèo ở thế giới này, nhưng trong thế giới mai sau, người nghèo lại giúp người giàu.”
Suy niệm: Không phải Chúa Giêsu khen người quản lý bất trung. Ngài có khen đấy, nhưng không phải khen ngợi thói bất lương, mà khen cách hành xử khôn khéo và nhanh nhẹn, biết lo cho tương lai của anh. Và tiếp sau đó, Chúa than phiền về tình trạng con cái đời này khôn khéo hơn con cái ánh sáng. Con cái trần thế hễ đụng đến tiền bạc, tiện nghi, thú vui… thì nhanh nhạy, đầu tư hết thời giờ, công sức, trí tuệ, thức khuya dậy sớm để đạt cho bằng được. Còn con cái sự sáng khi chọn lựa các giá trị Nước Trời, phục vụ anh em đồng loại thì ù lì, chậm chạp, thiếu năng động.
Mời Bạn: Bắt đầu đầu tư cho tương lai qua việc sử dụng tiền bạc của cải không chỉ lo cho cuộc sống, các tiện nghi của mình và gia đình mà còn qua việc chia sẻ với những anh em thiếu thốn. Bạn hãy ghi nhớ một lời của các thầy Rabbi Do Thái: “Người giàu giúp người nghèo ở thế giới này, nhưng trong thế giới mai sau, người nghèo lại giúp người giàu.”
Sống Lời Chúa: Tiết kiệm chi tiêu trong gia đình hay cá nhân để có thể trích ra một khoản tiền nào đó chia sẻ với những người có hoàn cảnh không may mắn như bạn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con quen chi tiêu, hưởng thụ cách ích kỷ mà quên bổn phận phải chia sẻ với những anh chị em bất hạnh. Xin giúp chúng con biết nhanh nhẹn dùng tiền của đời này mua lấy bạn hữu Nước Trời.