5 phút cho Chúa _ nỗi buồn và sự điên rồ của tình yêu TC


14/09/13 THỨ BẢY TUẦN 23 TN
Suy Tôn Thánh Giá
Ga 3,13-17
NỖI BUỒN VÀ SỰ ĐIÊN RỒ
CỦA TÌNH YÊU THIÊN CHÚA
“Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.” (Ga 3,16)
lời giải đáp thoả đáng cho sự phi lý cùng cực của thập giá Chúa Kitô là tình yêu của Chúa quá lớn  
Suy niệm: Không nỗi buồn nào tê tái hơn nỗi buồn bị người mình yêu phản bội; và càng đau xót hơn khi người ấy cố tình đẩy mình vào một cái chết đau thương, nhục nhã. Vâng, thế mà Thầy Giêsu đã tự nguyện chấp nhận để người mình yêu phản bội và đưa mình lên cây thập giá. Và đàng sau “nỗi buồn Giêsu” là “sự điên rồ, liều lĩnh” của một vị Thiên Chúa đã dám hy sinh Người Con Một của Ngài để chết thay cho loài tạo vật mà Ngài đã tạo dựng nên nhưng đã phản loạn chống lại Ngài. Chỉ có một lời giải đáp thoả đáng cho sự phi lý cùng cực đó của thập giá Chúa Kitô, đó là tình yêu của Thiên Chúa quá lớn “đến nỗi đã ban Con Một” để nhờ Người Con đó chịu chết, chúng ta khỏi phải chết; và nhờ Ngài phục sinh, chúng ta được sống mãi với Ngài.
Mời Bạn: Thập Giá vốn là biểu tượng của đớn đau và sỉ nhục, đã trở thành cây thập giá nở hoa, đoá hoa của Tình Yêu tự hiến của Đức Kitô. Cả bạn nữa, bạn cũng hãy làm cho cây thánh giá bạn mang trong mình được nở hoa mỗi ngày bằng những hành động hiến thân phục vụ anh chị em của bạn.
Chia sẻ: Có khi nào bạn dám làm điều gì đó “rồ dại”, dám “liều” để phục vụ người thân, phục vụ tha nhân chưa?
Sống Lời Chúa: Tôi quyết tâm làm một việc hy sinh trong ngày hôm nay để tôn vinh Thánh Giá.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Thánh Giá của Chúa là biểu tượng của Tình Yêu và ơn cứu rỗi. Xin cho con luôn biết tìm ra thánh ý Chúa mỗi ngày trong những biến cố lớn nhỏ.