5 phút cho Chúa _ nhận biết quyền năng Chúa

05/09/13 THỨ NĂM ĐẦU THÁNG TUẦN 22 TN
Lc 5,1-11
NHẬN BIẾT QUYỀN NĂNG CHÚA
Quả vậy, thấy mẻ cá vừa bắt được, ông Simon và tất cả những người có mặt ở đó đều kinh ngạc. (Lc 5,9)
Chúa Giêsu đã tỏ cho thấy Ngài còn có quyền năng thuộc về Thiên Chúa.  
Suy niệm: Người Do thái, và ngay cả những môn đệ của Chúa Giêsu tiếp xúc với Ngài hằng ngày cũng chỉ xem ngài là một bậc thầy lỗi lạc đáng kính trong dân mà thôi. Qua phép lạ mẻ cá “được mùa”, các môn đệ đã có một cái nhìn khác: Ngài không chỉ là một con người, cho dù là con người xuất chúng đi nữa; trái lại Chúa Giêsu đã tỏ cho các môn đệ và người Do Thái thấy Ngài còn có quyền năng trên cả thiên nhiên, quyền năng không phải thuộc về con người mà là thuộc về Thiên Chúa. Ngài chính là Đấng được Thiên Chúa sai đến. Chính nhờ nhận biết một Đức Kitô như thế mà các môn đệ đã “khẩu phục tâm phục” mà dứt khoát từ bỏ tất cả để đi theo làm môn đệ của Ngài.
Mời Bạn: Hẳn bạn có nghe nói về Chúa Giêsu? Hơn nữa, bạn là người tin theo Chúa Giêsu; thế nhưng bạn có nhận ra những “mẻ cá lạ lùng” trong cuộc đời bạn không? Để nhận ra sự can thiệp đầy quyền năng và yêu thương của Thiên Chúa, thì đồng thời chúng ta cần có lòng khiêm tốn của Phêrô, biết nhận ra những giới hạn trong bản tính tự nhiên của mình, và thành tâm quì gối trước nhan Chúa, và thưa với Ngài: “Con là kẻ tội lỗi”, để rồi sẵn sàng đi theo Ngài để giúp cho những người khác cũng nhận ra ơn cứu độ.
Sống Lời Chúa: Nhìn lại lịch sử đời mình để qua đó khám phá sự can thiệp kỳ diệu của Chúa trong đời bạn, và mời bạn dâng lời ca ngợi, tạ ơn Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn biết trông cậy và phó thác vào quyền năng và tình thương của Ngài. Và lạy Chúa xin Chúa luôn che chở hộ phù chúng con. Amen.