5 phút cho Chúa _ gặp được Đấng Cứu Độ


21/09/13 THỨ BẢY TUẦN 24 TN
Th. Mátthêu, tông đồ
Mt 9,9-13
GẶP ĐƯỢC ĐẤNG CỨU ĐỘ
“Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi.” (Mt 9,13)
Không sám hối thì con người sẽ khó gặp được Đấng đến để kêu gọi người tội lỗi.  
Suy niệm: Chúa Giêsu cho biết Ngài đến trần gian không phải để kêu gọi người công chính mà kêu gọi người tội lỗi. Nhưng thử hỏi ai là ngươi công chính trên trần gian? – Chẳng có ai, trừ một mình Thiên Chúa. Vì vậy, Ngài đến để kêu gọi mọi người, không trừ một ai! Một người trong muôn người được gọi và được cứu đó là Mátthêu, một kẻ tội lỗi. Sau tiếng gọi “Anh hãy theo tôi,” Mátthêu “đứng dậy đi theo Người” cho thấy thái độ sẵn sàng vốn được chuẩn bị từ trước của ông. Tiền bạc lúc này không còn là cứu cánh của ông nữa, nhưng là Đấng đang gọi chính tên ông. Đấng ấy mới đem lại cho ông sự sống đời đời. Ông đi theo Chúa vì biết mình tội lỗi và biết chỉ có Chúa Giêsu mới thỏa mãn khát vọng của ông.
Mời Bạn: Không ít người từ kẻ tội lỗi trở thành đấng thánh. Bí quyết của sự thành công này là biết mình đã làm gì, đang làm gì, và sẽ phải trở thành con người như thế nào. Quá trình này được gọi là sám hối. Không sám hối thì con người sẽ khó gặp được Đấng đến để kêu gọi người tội lỗi. Mátthêu có đủ tố chất và điều kiện cho một sự hoán cải tận căn nhờ biết đứng dậy và đi theo Ai.
Sống Lời Chúa: Có những việc làm, những tiếng thị phi khiến ta ray rứt; nhưng chưa phải là hết cách. Noi gương thánh Mátthêu và tin tưởng vào lời Chúa: “Ta đến để kêu gọi người tội lỗi” mà mạnh dạn kêu xin Ngài rằng:
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin thương xót con là kẻ tội lỗi. Lạy Chúa, Chúa thấy rõ lòng con, và con cũng biết Chúa chỉ “muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế,” thì con đây xin Chúa thương hoán cải và cứu độ. Amen.