5 phút cho Chúa _ tôi bảo Đức Giêsu là ai?


24/08/08                                                    CHÚA NHẬT TUẦN 21 TN - A
                                                                                                  Mt 16,13-20
TÔI BẢO ĐỨC GIÊSU LÀ AI?
“Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?.” (Mt 16,15)
Suy niệm: Cái nắng nóng mùa hè năm nay như càng được đốt nóng thêm bởi một loạt sự kiện. Tháng 6 mất ngủ với vòng chung kết bóng đá EURO; tháng 7 rộn rịp theo dõi những bước chân của 80 cô gái đẹp nhất thế giới dự thi Hoa Hậu Hoàn Vũ 2008 ngay tại Việt Nam (nghe đâu vé vào cửa cho buổi chung kết lên tới 1.800 đô!) Tháng 8 thì sôi nổi ồn ào với Olympic Bắc Kinh hoành tráng... Giữa bao chộn rộn tấp nập của đời thường như thế, câu hỏi “Người ta bảo Con Người là ai?” nghe thật cắc cớ và lạc lõng. Đức Giêsu có sức cuốn hút con người thời nay, nhất là người trẻ, đến mức nào nhỉ? Người ở đâu, chẳng hạn trên thang điểm 100, so với sức lôi cuốn của các ngôi sao sân cỏ hay các giai nhân trong trang phục bikini bốc lửa? Cách nào đó, hỏi là đã trả lời!
Mời Bạn: Nhưng bạn khoan vội bi quan. WYD 2008 ở Sydney cũng là một ‘cơn sốt’ của mùa hè này đấy chứ. Hàng trăm ngàn bạn trẻ tuốn đến với nhau để cùng cầu nguyện và chia sẻ. Sự kiện này cho thấy Đức Giêsu vẫn còn sức hấp dẫn bất khả kháng của Người đối với nhiều người trẻ hôm nay. Câu hỏi “Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?” vẫn đang nhận được vô số tiếng nói trả lời rất tích cực bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau và từ khắp mọi miền thế giới.
Chia sẻ: “Anh em bảo Thầy là ai?” Bạn hãy chia sẻ câu trả lời của riêng bạn.
Sống Lời Chúa: Ở giữa bao nhiêu hấp lực của cuộc sống, chúng ta luôn biết tự nhắc nhớ rằng chỉ Chúa Giêsu mới là kho tàng quí giá nhất cho ta kiếm tìm. Không có Người, mọi giá trị khác đều hóa thành trống rỗng!
Cầu nguyện: Hát “Tôi Chọn Giêsu,” hoặc bạn tâm sự riêng với Chúa Giêsu.