5 phút cho Chúa _ vị tiền hô của Chân Lý


03/08/13 THỨ BẢY ĐẦU THÁNG TUẦN 17 TN
Mt 14,1-12
VỊ TIỀN HÔ CỦA CHÂN LÝ
Thời ấy, tiểu vương Hêrôđê nghe danh tiếng Đức Giêsu, thì nói với những kẻ hầu cận rằng: “Đó chính là ông Gioan Tẩy Giả, ông đã từ cõi chết chỗi dậy, nên mới có quyền năng làm phép lạ.” Số là vua Hêrôđê đã bắt trói ông Gioan và tống ngục vì bà Hêrôđia, là vợ anh nhà vua. (Mt 14,1-3)
Hãy can đảm làm chứng cho Sự Thật và coi chừng kẻ xúi giục bạn đồng lõa với sự dữ.  
Suy niệm: Tin Mừng theo thánh Mátthêu đối lập sự xa hoa, dâm dật và gian ác của triều đình Hêrôđê với sự nghèo khó, thanh sạch, công chính, thánh thiện của Gioan Tẩy Giả. Cái chết của ông là lời tố cáo chủ trương đặt tham vọng chính trị trên thiêng liêng, coi bản năng trên những giá trị tinh thần. Gioan Tẩy Giả thật là vị Tiền Hô của Chúa Giêsu vì đã chia sẻ với Chúa vai trò và sứ mạng của người tôi tớ đau khổ của Giavê. Gioan vẫn bị trảm quyết nhưng lời chứng của ngài vẫn còn tiếp tục vang vọng nơi những tiền hô thời nay để làm chứng cho Đức Giêsu, Đấng là Đường, là Sự Thật và Sự Sống.
Mời Bạn: Trang Tin Mừng kể về cái chết của Gioan có cật vấn lương tâm thế giới ngày nay cũng như quá khứ rằng cái chết của bao con người vô tội là do thái độ im lặng đồng lõa của chúng ta hay không?
Sống Lời Chúa: Đừng sợ kẻ có thể giết chết phần xác, nhưng hãy canh chừng kẻ có thể làm cho bạn chết phần linh hồn. Hãy noi gương Gioan tẩy Giả, can đảm làm chứng cho Sự Thật và coi chừng kẻ xúi giục bạn đồng lõa với sự dữ !
Cầu nguyện: Lạy Thánh Gioan, Tiền Hô của Chúa Cứu Thế, Đấng là Sự Thật. Xin cho con biết noi gương Ngài: can đảm trong việc công bố cho tất cả mọi người biết Thánh ý của Thiên Chúa, sau đó, biết chấp nhận những hậu quả cuối cùng của việc công bố này.