5 phút cho Chúa _ vị Cứu Chúa dịu hiền


12/08/13 THỨ HAI TUẦN 19 TN
Th. Gioana Phanxica Săngtan, nữ tu        Mt 17,22-27
VỊ CỨU CHÚA DỊU HIỀN
Chúa Giêsu nói với ông Phêrô: “Để khỏi làm gai mắt họ, con ra biển thả câu… lấy đồng tiền bốn quan để nộp thuế cho họ.” (Mt 17,27)
Chúa không làm thay cho bạn những gì bạn có thể làm.
Suy niệm: Đây là phép lạ “lạ” nhất trong các sách Tin Mừng, vì lần đầu tiên Đức Giêsu làm một phép lạ đem lại ích lợi riêng cho bản thân Ngài và các môn đệ. Đọc Tin Mừng, ta có cảm tưởng ông Phêrô đi ra biển, thả câu và liền câu con cá đặc biệt có ngậm đồng tiền bốn quan để nộp thuế. Thật khoẻ re! Không phải lao nhọc vất vả gì mà vẫn có đủ tiền nộp thuế. Theo ông thầy Giêsu này sướng thật! Chúng ta có nên nghĩ vậy không?
Ta nên nhớ rằng người Do Thái quen dùng những kiểu nói bóng bẩy sống động (giống như ta nói nhà văn kiếm đủ tiền ở đầu cây viết…). Qua kiểu nói ấy, Đức Giêsu bảo ông Phêrô ra biển câu cá (câu cá là nghề của ông mà!), và sau môt ngày lao nhọc, ông sẽ kiếm đủ tiền nộp thuế cho Đền thờ.
Mời Bạn: Nhớ rằng Chúa đã ban cho bạn khối óc, đôi tay để suy nghĩ, để lao động. Chúa không làm thay cho bạn những gì bạn có thể làm.
Chia sẻ: Bạn có nhận ra phép lạ của Chúa qua công việc hằng ngày không?
Sống Lời Chúa: Cảm tạ Chúa đã ban cho bạn có được những khả năng tinh thần cũng như thể lý. Bạn hứa với Chúa sẽ cố gắng tối đa trong công việc học hành, lao động để nuôi sống, phát triển bản thân và gia đình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, 33 năm trần thế, Chúa chưa bao giờ làm một phép lạ nào cho bản thân mình. Chúa muốn dùng đôi tay, khối óc để sinh sống như chúng con. Xin cho chúng con biết nhận ra giá trị của lao động và nỗ lực làm việc như một món quà cho những người thân chúng con. Amen.