5 phút cho Chúa _ dám đánh đổi


10/08/13 THỨ BẢY TUẦN 18 TN
Th. Lôrenxô, phó tế, tử đạo Ga 12,24-26
DÁM ĐÁNH ĐỔI
“Ai yêu quý mạng sống mình thì sẽ mất; còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ được cho sự sống đời đời.” (Ga 12,25)
Phải dám đánh đổi cái tạm thời là cuộc sống đời này để đạt được vĩnh cửu là cuộc sống đời sau.
Suy niệm: Ba giáo sư thuộc đại học Oxford (Anh) đã quyết định bỏ ra số tiền không hề nhỏ, khoảng từ 50.000 USD, để ướp đông xác của họ sau khi chết, với hy vọng khoảng 100 năm sau, khoa học tiến bộ sẽ đủ trình độ để cho họ sống lại (Tuổi Trẻ, 13/6/2013). Cuộc sống con người quá vắn vỏi, vỏn vẹn bất quá một trăm năm rồi chết; thế là hết. Vì thế người ta tìm đủ mọi cách để kéo dài nó dù chỉ với hy vọng mong manh. Nhưng đức tin cho biết, ngoài sự sống ở đời tạm này, còn có một cuộc sống mới vinh quang và vĩnh cửu đời sau. Chúa Giêsu dạy chúng ta phải dám đánh đổi cái tạm thời là cuộc sống đời này để đạt được vĩnh cửu là cuộc sống đời sau.
Mời Bạn: “Ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ được cho sự sống đời đời” là một định luật được chứng minh qua sự hy sinh của thánh Lôrenxô, phó tế, tử đạo. Vẫn biết mạng sống đời này là quý, nhưng cái quý hơn chính là sự sống đời đời, mà không có sự sống nào có thể so sánh, nên thánh nhân đã vui mừng đánh đổi: Hạt lúa có chịu vùi lấp và chết đi thì mới mọc lên và sinh nhiều bông hạt. Chọn lựa của thánh Lôrenxô là mẫu gương và là lời khích lệ cho những ai muốn chọn sống đời đời bên Thầy Giêsu.
Sống Lời Chúa: Dám chết đi cho con người cũ bằng cách chừa bỏ hẳn một thói xấu lưu cữu nơi tôi nhiều năm qua.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã vạch ra con đường sự sống thật và thánh Lôrenxô đã đi tới đích. Xin cho chúng con dám can đảm noi gương thánh nhân thí mạng sống mình ở đời này, để giữ được sự sống đời đời. Amen.