5 phút cho Chúa _ chiến đấu qua được cửa hẹp


25/08/13 CHÚA NHẬT TUẦN 21 TN – C
Lc 13,22-30
CHIẾN ĐẤU QUA ĐƯỢC CỬA HẸP
“Hãy chiến đấu để qua được cửa hẹp mà vào... vì có nhiều người sẽ tìm cách vào mà không thể được.” (Lc 13,24)
Không phải Nước Trời có cửa hẹp, mà chính trái tim ta.  
Suy niệm: Sinh viên không vào đại học cách thong thả như bước vào công viên, vận động viên không bước lên bục cao lãnh huy chương như dạo chơi trên bãi biển. Để đạt những mục tiêu ấy, vô vàn mồ hôi, nước mắt và cả những giọt máu đã đổ ra. Trong cuộc đời, không có mục tiêu đỉnh cao nào không đòi hy sinh. Nói theo ngôn ngữ của Tin Mừng, là phải chiến đấu để qua được cửa hẹp. Tuy nhiên, không phải Nước Trời có cửa hẹp, mà chính trái tim ta. Thiên Chúa, Đấng là Tình Yêu và Vương Quốc của Ngài không thể đi vào trái tim ta vì sự hẹp hòi do bản chất ích kỷ của ta. Để đón nhận Thiên Chúa tình yêu, ta phải từ bỏ những lớp vỏ coi mình là trung tâm, lột bỏ đi những vỏ bọc tự mãn, tự kiêu, dẹp bỏ mọi tự ái đối kháng với tình thương. Đó là lý do tại sao Nước Trời luôn đòi nỗ lực và hy sinh.
Mời Bạn: Vượt qua cửa hẹp của trái tim ấy qua muôn vàn hy sinh “rướm máu” hằng ngày để sống đời ơn gọi tu trì trung thành, đời gia đình hạnh phúc, nghề nghiệp lương thiện hay những nghĩa cử anh hùng âm thầm nhằm phục vụ người khác, dấn thân cho thiện ích chung, cho Tin Mừng được loan báo. Bạn có sẵn lòng thực hiện không?
Sống Lời Chúa: Tôi tập chiến đấu để qua được cửa hẹp bằng cách sẵn sàng thực hiện những hành vi anh hùng âm thầm hầu phục vụ người thân, cho giới hay hội đoàn, hội dòng của mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, cảm tạ Chúa đã nâng đỡ chúng con trên hành trình Nước Trời. Xin cho chúng con quyết tâm đi qua cửa hẹp mà đón nhận Nước Trời, qua việc chiến đấu liên lỉ với con người ích kỷ của mình. Amen.