5 phút cho Chúa _ bỏ ít được nhiều


20/08/13 THỨ BA TUẦN 20 TN
Th. Bênađô, viện phụ, tiến sĩ Hội Thánh   Mt 19,23-30
BỎ ÍT ĐƯỢC NHIỀU
“Phàm ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái hay ruộng đất, vì danh Thầy, thì sẽ được gấp bội và còn được sự sống vĩnh cửu làm gia nghiệp.” (Mt 19,29)
Quyền hành, tiền bạc, danh vọng, dục vọng… dễ trở thành những thứ trói buộc bạn.  
Suy niệm: Ở tuổi 22, hiệp sĩ Bênađô đã có một sự nghiệp “hái ra vàng” trong triều đình, nơi quân ngũ và trong tòa án. Nhưng nghe tiếng Chúa gọi, anh quyết định từ bỏ tất cả, gia nhập dòng Xitô, trở thành một tu sĩ nghèo để phục vụ Tin Mừng Nước Trời. Viện phụ Bênađô cũng như những người tận hiến cho Chúa biết rằng những điều mình từ bỏ thì ít, còn những gì mình nhận được thì gấp bội: từ bỏ tương quan gia đình hạn hẹp để đón nhận tương quan gia đình rộng lớn của Hội Thánh, từ bỏ của cải vật chất để nhận lãnh của cải tinh thần, từ bỏ cuộc sống chóng qua để nhận lãnh sự sống đời đời.
Mời Bạn: Trong cuộc sống hôm nay, quyền hành, tiền bạc, danh vọng, dục vọng… dễ trở thành những thứ trói buộc bạn, làm bạn không còn tự do để sống Lời Chúa và đi theo Ngài. Bạn hãy nhớ rằng bạn đang ở trong thế gian, song không thuộc về thế gian, nhưng thuộc Thiên Chúa. Vậy, càng từ bỏ lối sống theo kiểu thế gian, bạn càng thuộc về Chúa trọn vẹn hơn. Khi từ bỏ, bạn không bị mất đi, nhưng được lại nhiều gấp bội, vì “chính lúc quên mình là lúc gặp lại bản thân, chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời.”
Sống Lời Chúa: Tôi tập tinh thần từ bỏ bằng cách hãm dẹp một thói hư tật xấu hay nhịn một chút chi tiêu, bỏ thùng tiết kiệm dành cho người nghèo.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con can đảm bước theo con đường Chúa đi: là từ bỏ để mặc lấy tâm tình của Chúa mà phục vụ Chúa và tha nhân. Amen.