5 phút cho Chúa _ sẵn sàng


Thứ Năm 30/8//07
SẴN SÀNG!
 “Hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, Con Người sẽ đến.” (Mt 24,42-51)
Suy niệm: Có bao giờ bạn tình cờ dạo bước trên con đường sỏi đá và phát hiện trong hốc đá chông chênh có một bông hoa nhỏ đang cố vươn mình lên và xoè ra những cánh hoa mỏng mảnh màu tim tím, dù không thật đẹp? Hình ảnh một bông hoa dại đang nhoi mình tìm cách thực hiện cuộc đời của nó trong vũ trụ này có thể gợi liên tưởng đến sứ điệp ‘SẴN SÀNG’ của Lời Chúa hôm nay.
Vâng, mỗi người, mỗi vật đều được Thiên Chúa dựng nên do ý định của Ngài. Và mỗi người, mỗi vật đều có một hoàn cảnh riêng để thực hiện ý định của Thiên Chúa về mình. Đóa hoa kia dù bé nhỏ và lẩn khuất nhưng nó đang làm đúng sứ mạng của nó, đó là sẵn sàng nở hoa tô điểm cho cái không gian bé nhỏ đơn sơ quanh mình. Hoa không than thở vì không được bàn tay nào chăm sóc; nó cũng không buồn trách sao phận mình rơi vào một hốc đá cỗi cằn. Nó cứ vươn lên, cố gắng nở hết những cánh hoa cho đời, rồi chờ giây phút héo tàn.

Mời Bạn: Hình ảnh nở hoa cho đời có thể là bài học rất tốt giúp ta sống sứ điệp ‘SẴN SÀNG’. Con người được sinh ra, rồi con người sẽ chết, nhưng sinh ra không phải chỉ để chờ ngày tử thần gõ cửa, mà là để sống hết mình, hết tình, hoàn thành sứ mạng của mình trong tình yêu chân thành với Thiên Chúa và với tha nhân. Đó là cách để chúng ta sẵn sàng cho ngày “Con Người sẽ đến.”
Chia sẻ: Cho tới nay, bạn giống và khác bông hoa dại trên kia về những điểm gì?
Sống Lời Chúa: Tôi sống hết mình và làm công việc bổn phận mình một cách tận lực, dù là những việc bé nhỏ tầm thường nhất.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con biết cố gắng sống đẹp giây phút hiện tại, hồn nhiên nở hoa nơi mảnh đất mà Chúa đã gieo con vào. Dù đời con có lặng lẽ âm thầm đến mấy, con vẫn tin rằng có một sứ mạng Chúa uỷ thác để con chu toàn. Amen.