5 phút cho Chúa _ chính anh em hãy cho họ ăn


03/08/08                                                    CHÚA NHẬT TUẦN 18 TN - A
                                                                                                  Mt 14,13-21
CHÍNH ANH EM HÃY CHO HỌ ĂN
“Chính anh em hãy cho họ ăn.” (Mt 14,16)
Suy niệm: Tạp chí Science (Khoa Học) vừa công bố nghiên cứu về đề tài “Tiền bạc có thể mua được hạnh phúc.” Các nhà khoa học Mỹ đã phỏng vấn 694 người về mức độ hạnh phúc khi chi tiêu tiền bạc. Kết quả cho thấy những người hạnh phúc hơn cả là những người quảng đại nhất, cho đi nhiều nhất, dùng tiền làm việc từ thiện, hay mua quà tặng người khác. Bài Tin Mừng hôm nay tường thuật hai phép lạ: bánh cá hoá nhiều và lòng người hoá nên quảng đại hơn. Thật vậy, để có thể hoá nhiều, trước tiên đã có nguời sẵn lòng dâng cho Chúa tất cả năm chiếc bánh hai con cá mình có, để Ngài bẻ ra, rồi trao cho môn đệ; môn đệ lại bẻ ra, trao cho người lân cận; và từng người trong đám đông cũng bẻ bánh cá của mình để chia cho người khác. Nói cách khác, phép lạ bánh cá hoá nhiều chỉ có thể thực hiện được khi có phép lạ lòng người quảng đại hơn.
Mời Bạn: “Chính anh em hãy cho họ ăn” là mệnh lệnh, chứ không phải lời mời gọi; là bổn phận của người Kitô hữu, chứ không phải chuyện gặp chăng hay chớ. Hơn nữa, chính khi chia sẻ, bẻ ra, trao cho người khác phần họ cần, bạn là người hạnh phúc nhất, đồng thời bạn cũng tạo hạnh phúc cho người anh em.
Chia sẻ: Bạn nghĩ gì về câu Lời Chúa “Chính anh em hãy cho họ ăn?” Lời đó có đánh động bạn phải làm gì ngay bây giờ để chia sẻ với người lân cận không?
Sống Lời Chúa: Mỗi tháng dành một số tiền (tùy mức thu nhập của bạn) để làm việc từ thiện.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin hoán cải lòng chúng con, để mắt chúng con biết nhận ra nhu cầu cấp bách của người lân cận, quả tim chúng con biết chạnh lòng thương, và tay chúng con rộng rãi chia sẻ. Amen.