5 phút cho Chúa _ hiệp thông trong niềm tin


03/07/13 THỨ TƯ ĐẦU THÁNG TUẦN 13 TN
Th. Tôma, tông đồ
Ga 20,24-29
HIỆP THÔNG TRONG NIỀM TIN
Đức Giêsu bảo ông Tôma: “Vì đã thấy Thầy, nên anh tin. Phúc thay những người không thấy mà tin.” (Ga 20,29)
Suy niệm: Đức Giêsu muốn xây dựng nhóm tông đồ trên nền tảng hiệp thông: liên kết với nhau trong sứ vụ, trong niềm tin. Ngài đã tha thiết cầu xin Chúa Cha cho các môn đệ được nên một; nhưng ngay từ đầu trong cộng đòan nhỏ bé đó đã sớm xuất hiện những vết rạn nứt rõ rệt. Tôma không đến họp chung với anh em là những người đã tận mắt thấy Chúa sống lại hiện ra với họ. Họ nói với Tôma: “Chúng tôi đã thấy Chúa”. Chứng từ không phải là của một mà của mười người, mười đôi mắt, thế mà với Tôma, mọi lời lẽ thuyết phục của anh em đều vô giá trị. Ông chỉ tin vào đôi mắt và bàn tay của mình. Rất may là Tôma còn chịu khó tiếp tục đi sinh hoạt với anh em để rồi một cơ hội tới, ông gặp Chúa và lấy lại niềm tin.
Mời Bạn: Xây dựng sự hiệp nhất trong cộng đoàn bằng cách tránh thái độ võ đoán, “độc quyền chân lý”, không lắng nghe, không đối thoại; nhất là rút kinh nghiệm Tôma, đừng để mình vì không cập nhật, thiếu thông tin, mà ta trở nên chủ quan hẹp hòi, cố chấp vô lý.
Chia sẻ: Thử mổ xẻ một điều gây bất hòa – nếu có – trong nhóm: tìm nguyên nhân, hiệu quả, và cách giải quyết.
Sống Lời Chúa: - Lắng nghe và đối thoại với nhau trong tình bác ái huynh đệ. - Cầu nguyện cho sự hiệp nhất trong Hội thánh, trong cộng đoàn.
Cầu nguyện: “Xin hiệp nhất chúng con nên một trong tình yêu Chúa. Xin hiệp nhất chúng con như Ngài liên kết với Cha. Xin giải thoát chúng con xa điều bất hòa chia rẽ. Xin kết liên muôn người trong tình mến Chúa Cha muôn đời.”