5 phút cho Chúa _ hạnh phúc vì được thấy, được nghe


26/07/13 THỨ SÁU TUẦN 16 TN
Th. Gioakim và Anna, song thân Đức Maria        
Mt 13,16-17
HẠNH PHÚC VÌ ĐƯỢC THẤY, ĐƯỢC NGHE
“Mắt anh em thật có phúc, vì được thấy; tai anh em thật có phúc, vì được nghe.” (Mt 13,16)
Suy niệm: Đối với người đời, cái gì họ “mắt thấy, tai nghe” thì mới đủ bằng chứng thuyết phục để họ tin. Còn Chúa thì bảo những điều chúng ta được thấy và được nghe từ nơi Chúa còn đem lại hạnh phúc cho chúng ta. Trong ngày lễ mừng hai thánh Gioakim và Anna ta có thể hiểu được ý tứ sâu xa của phụng vụ là muốn cho ta cảm nghiệm hạnh phúc vì được thấy hoa trái thánh thiện từ lòng hai người mẹ: Đức Maria (từ lòng bà thánh Anna) và Chúa Giêsu (từ lòng Đức Mẹ). Hai nhân vật này – Đức Mẹ Maria và Chúa Giêsu – là nguồn cảm hứng bất tận và là điểm qui chiếu cho bao tâm hồn thánh thiện, bao cuộc đời phi thường cho đến tận thế.
Mời Bạn: Bạn chính là người được gọi được chọn để hưởng hạnh phúc, bởi vì Đức Maria được sinh ra để làm gì nếu không phải là vì sứ mạng làm Mẹ Đấng Cứu Thế? Và Đức Giêsu Kitô được sinh ra trên trần gian để làm gì nếu không phải là để cứu độ nhân loại, trong đó có bạn, có tất cả chúng ta? Mời bạn nghiền ngẫm và đào sâu Tin Mừng này để bạn cảm nhận được mình ở trong số những người diễm phúc vì được Thiên Chúa yêu thương, được cứu độ để được hưởng hạnh phúc vĩnh cửu với Ngài.
Sống Lời Chúa: Bạn nhớ lại một ơn lành Chúa đã ban cho bạn và thành tâm dâng lời cảm tạ Ngài.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con tìm được hạnh phúc đích thực khi con chiêm ngưỡng những kỳ công Chúa thực hiện trong dòng lịch sử của Giáo Hội, và biết nghe theo lời Chúa dạy, vì chỉ nơi Chúa mới có lời đem lại cho con sự sống đời đời.