5 phút cho Chúa _ mất tay, mất mắt còn hơn phạm tội


14/06/13 THỨ SÁU TUẦN 10 TN
MT 5,27-32
THÀ MẤT MẮT, MẤT TAY
CÒN HƠN PHẠM TỘI
“Nếu mắt phải của anh em làm cớ cho anh em sa ngã, thì hãy móc mà ném đi; vì thà mất một phần thân thể, còn hơn là toàn thân bị ném vào ngục.” (Mt 5,29)
Suy niệm: Mắt là cửa sổ tâm hồn. Ánh mắt làm nên một con người. Nhìn vào mắt người khác, chúng ta có thể đoán biết người đối diện đang muốn gì. Mắt không chỉ giúp chúng ta nhận thức sự vật mà còn biểu hiện được lòng ước muốn khát khao. Tay cũng là cửa ngõ để con người giao tiếp với thế giới bên ngoài, để biểu lộ chính mình qua những cử chỉ và hành động. Mắt và tay là hai chi thể tối quan trọng trong cơ thể của chúng ta. Mất tay, mất mắt quả thực là đau lắm.
Thế mà Thầy chúng ta dạy: thà mất một phần thân thể còn hơn toàn thân phải sa hỏa ngục: nếu mắt phạm tội thì móc mắt ném đi; nếu tay phạm tội thì chặt nó ném đi. Ngài dạy chúng ta phải loại trừ tội lỗi cách triệt để, không khoan nhượng dù phải hy sinh đến mức cắt tay móc mắt nếu chúng “làm cớ” cho chúng ta phạm tội.
Mời Bạn: Cảm nhận được lời mời gọi của Thầy Giêsu, chúng ta cùng tuyên chiến không sống chung với tội lỗi, trái lại sống theo luật của Ngài, dám khao khát và thực hiện đời sống thánh thiện cách trọn hảo ngay ở giữa thế gian này.
Sống Lời Chúa: Làm chứng cho đạo lý truyền thống Kitô giáo nơi tôi ở, trong môi trường tôi sống bằng cách kiên quyết khước từ tội lỗi và cả những gì “làm cớ” cho tội lỗi.
Cầu nguyện: Lạy Thầy Giêsu, sống theo lời Thầy dạy giữa xã hội hôm nay thật là một thách đố lớn lao cho chúng con. Xin thêm sức để chúng con sống triệt để theo Tin Mừng dù phải chiến đấu liên lỉ với bản thân, dù phải hy sinh những gì thiết thân nhất.