5 phút cho Chúa _ hãy làm cho người khác


25/06/13 THỨ BA TUẦN 12 TN
MT 7,6.12-14
HÃY LÀM CHO NGƯỜI KHÁC...
“Vậy tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng hãy làm cho người ta.” (Mt 7,12)
Suy niệm: Khoa xử thế khôn ngoan trong cuộc sống dạy ta phải tránh không làm cho người khác những gì mình không muốn họ làm cho mình. Tôi không muốn người ta chửi rủa, đánh đập, lường gạt hay lên án mình, thì tôi cũng phải tránh không làm những điều này với họ. Đây chỉ là nguyên tắc ứng xử trong tương quan với nhau, chứ không phải là chuyện tôn giáo hay niềm tin. Thế nhưng, khi Đức Giêsu chuyển nguyên tắc ứng xử tiêu cực ấy sang hình thức tích cực, thì ta đã bước sang một lãnh vực hoàn toàn mới: lãnh vực đức tin. Thật vậy, ta chỉ có thể nỗ lực nâng đỡ, thông cảm, quảng đại, yêu mến hay tha thứ cho người khác khi ta thật sự yêu mến Đức Giêsu.
Mời Bạn: Bạn chỉ cần dùng chút trí tưởng tượng để hình dung mình muốn người lân cận đối xử thế nào với mình: muốn được yêu thương, tôn trọng, quý mến, giúp đỡ, quan tâm, săn sóc... Rồi bạn đi bước trước, thực hiện những điều ấy cho họ, bạn sẽ thấy cuộc đời mình có những biến đổi bất ngờ và có ý nghĩa.
Sống Lời Chúa: Tôi sẽ nỗ lực thông cảm cho người thân như mình muốn được thông cảm; tôi sẽ cố gắng tha thứ cho người khác như mình muốn được tha thứ; tôi sẽ khen ngợi người khác cách chân thành như chính mình muốn được khen ngợi cách chân thực.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa không dạy chúng con sống tiêu cực để tìm sự an toàn khôn ngoan, nhưng dạy sống tích cực để sống tâm tình yêu mến của người môn đệ Chúa. Xin giúp chúng con nỗ lực thực hiện cho người khác những gì mình muốn họ làm cho mình. Amen.