5 phút cho Chúa _ cộng đoàn Thánh Thể - hiệp thông


02/06/13 CHÚA NHẬT TUẦN 9 TN – C
MÌNH MÁU THÁNH CHÚA KITÔ
LC 9,11B-17
CỘNG ĐOÀN THÁNH THỂ,
CỘNG ĐOÀN HIỆP THÔNG
Đức Giêsu nói với các môn đệ: “Anh em hãy bảo họ ngồi thành từng nhóm khoảng năm mươi người một.” (Lc 9,14)
Suy niệm: Giả sử “chừng năm ngàn đàn ông” hôm ấy –chưa kể phụ nữ và trẻ em– chen lấn giành giật bánh với cá từ tay Chúa Giêsu để ăn cho thoả mãn, thì hẳn đã không tránh khỏi một cuộc dẫm đạp kinh hoàng. 
May thay, thảm hoạ đó đã không xảy ra. Mà ngược lại, một cảnh tượng an bình đẹp như thể trong mơ: Theo lệnh Chúa, đám đông được chia thành “từng nhóm khoảng 50 người một” ngồi xuống trên bãi cỏ xanh, bánh và cá được phân phát đến tận nơi, ai nấy đều ăn no, mà lại còn dư 12 thúng đầy bánh vụn nữa chứ! 
Không chỉ có các tông đồ tất bật với công tác Chúa giao phó: “Chính anh em hãy cho họ ăn.” Với số lượng người đông như vậy, hầu chắc phải có nhiều người từ đám đông cộng tác với các tông đồ để phân phát lương thực tới từng nhóm, từng người. Hình ảnh đó báo trước cộng đoàn Hội Thánh, một cộng đoàn của niềm tin, trong đó mọi người được quy tụ quanh bàn tiệc thánh, hiệp thông với nhau vì cùng chia sẻ một tấm Bánh Thánh là Thân Mình Chúa Kitô, và cùng tham gia đóng góp phần mình trong việc xây dựng cộng đoàn.
Mời Bạn: Bạn được hiệp thông nơi bàn tiệc Thánh Thể, bạn cũng được mời gọi để sự hiệp thông ấy trọn vẹn bằng cách góp tay xây dựng cộng đoàn, giáo xứ của bạn trở thành một cộng đoàn giáo hội hiệp nhất trong tình yêu thương.
Sống Lời Chúa: Tôi luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến của người khác và cộng tác vào việc xây dựng Hội Thánh.
Cầu nguyện: Lạy Chúa xin giúp chúng con noi gương Chúa luôn biết hy sinh quên mình để phục vụ anh chị em.