5 phút cho Chúa _ lửa và muối trong tâm hồn


23/05/13 THỨ NĂM TUẦN 7 TN
Mc 9,41-50
LỬA VÀ MUỐI TRONG TÂM HỒN
“Quả thật, ai nấy sẽ được luyện bằng lửa như thể ướp bằng muối. Muối là cái gì tốt. Nhưng muối mà hết mặn, thì anh em sẽ lấy gì ướp cho mặn lại? Anh em hãy giữ muối trong lòng anh em, và sống hòa thuận với nhau.” (Mc 9,49-50)
Suy niệm: Môn đệ ca Chúa Giêsu không phi là nhng người th động, yếm thế, nhưng luôn tràn trề nha sng, làm biến đổi môi trường. H luôn cn được thanh luyn, mt cuc thanh luyn tht gt gao như phải cht tay, cht chân, móc mắt khi cn! Thanh luyn để luôn có la trong mình, thanh luyn để luôn là mui mn và để khuy động cuc đời. Du vy, vi la và mui trong mình, người có Chúa li luôn là nhng người sng hòa thun và gây dng hòa bình. H là nhng chng nhân ca tình yêu, là hạt nhân ca mt thế gii hòa bình.
Mời bạn: Đừng để mui trong lòng mình b nht, đừng để nhit tình sng trong ta b mai mt. Đó là điều Chúa Giêsu yêu cu nhng ai mun theo Ngài. Vì thế, mi chúng ta đều phi vượt lên chính mình, vượt qua khó khăn để phát huy mt sc sng ni tâm, để la nhit thành trong tâm hn luôn mnh m và nh đó có sức biến đổi môi trường sng.
Sống Lời Chúa: Nh li Chúa Giêsu cnh báo các môn đồ để cnh giác bn thân: “Ai làm c cho mt trong nhng k bé mn đang tin đây phải sa ngã, thì thà buc ci đá lớn vào c nó mà ném xung bin còn hơn” (Mc 9,42).
Cầu nguyện: Ly Chúa Giêsu, chúng con ước ao nên mui cho đời để làm cho người khác biết Chúa và biết đến tình yêu ca Chúa. Xin giúp chúng con gi được nhit huyết và tình yêu trong tâm hồn để chúng con luôn là nhân chng trung thành cho Ngài gia cuc đời. Amen.