Một chút suy tư _ chú bé mù dắt mẹ qua tuyệt vọng


CHÚ BÉ MÙ DẮT MẸ QUA TUYỆT VỌNG
Đó là hành trình của chị Lacey Buchanan, đi từ tuyệt vọng trước nguy cơ phá thai tới sự sống mới.  
Đây là một nhân chứng niềm tin sáng ngời cho nền Văn Minh Tình Thương, Văn Hóa Sự Sống. Đức Hồng Y John O’Connor, nguyên Tổng Giám Mục New York từng phát biểu: “Các bạn trẻ Công Giáo cần phải xem câu chuyện này”. Đó là hành trình của chị Lacey Buchanan, đi từ tuyệt vọng trước nguy cơ phá thai tới sự sống mới. Đuốc soi đường cho chị thoát khỏi tuyệt vọng chính là đứa con chị cưu mang, cùng với niềm tin vào ơn thánh Chúa và lòng tốt của mọi người.
Năm 15 tuổi, Lacey gặp anh Chris và họ đã yêu nhau. Sau sáu năm, họ đã đi tới hôn nhân. Sau hai năm chung sống, chị Lacey đã có thai em bé. Khi siêu âm, các bác sĩ đã phát hiện ra thai nhi không được bình thường, khó có thể sống, và có thể tổn thương trí não. Mọi sự như sụp đổ trước mắt anh chị. Nhiều người đã khuyên chị nên phá bỏ thai nhi đó, nhưng rồi chị cương quyết giữ lại.
“Ngày 18.2.2011, cuộc đời chúng tôi đã mãi mãi thay đổi khi tôi sinh con đầu lòng, đặt tên là Christian Taylor Buchanan. Cháu sinh ra bị hở hàm ếch hai bên môi và gần như bị mù hoàn toàn. Trang blog này kể lại câu chuyện cuộc đời của cháu, chúng tôi chia sẻ những niềm vui, những khó khăn thử thách và hành trình tiến lên phía trước đầy kinh ngạc và gian lao của gia đình chúng tôi!"
Sau khi sinh, cháu Christian đã phải trải qua phẫu thuật và mất 4 tuần nằm trong lồng kính đặc biệt.
"Bây giờ là một giờ sáng, ba ngày sau khi đoạn video của tôi được truyền đi. Tôi đang hối hả nói chuyện với mọi người, trả lời những tin nhắn và đọc các lời chia sẻ và cảm nghiệm tất cả tình yêu mà tôi đang đón nhận. Trong ba ngày qua, hơn 6 triệu người đã theo dõi tôi dốc bầu tâm sự câu chuyện gia đình mình. Tôi đã không ngờ rằng sẽ nhận được sự khích lệ như thế, nhưng tôi biết rằng Chúa đang hiện diện ở đây.
Khi ngồi ở Bệnh Viện Nhi Vanderbilt, tôi đã nghĩ cuộc đời mình thế là hết. Một lúc sau tôi biết rằng nó mới chỉ bắt đầu. Tôi đã bị cuốn vào những vấn đề của mình đến nỗi không thể nhận ra những điều Chúa đang mở ra cho tôi. Bây giờ đang mở ra, tôi mới chỉ đang ngồi lại và thấy kinh ngạc trước mọi sự. Tôi không nghĩ mình đã làm điều gì đó đặc biệt, và thực sự tôi không phải là người đặc biệt. Chính Đức Kitô ở trong tôi mới đặc biệt như thế. Chính Người ban cho tôi niềm vui, niềm hạnh phúc, tình yêu và sự bình an. Không có Đức Kitô, tôi chắc chắn rằng mình sẽ không thể duy trì mọi sự mà tôi đã trải qua trong năm vừa rồi. Tôi dâng tất cả niềm tin và danh dự cho Chúa! Người đã nâng đỡ tôi hai năm vừa qua từ lúc mang thai, rồi sinh con và nuôi cháu Christian. Đức Chúa mà chúng tôi phụng sự thật tuyệt vời dường bao. Người không chỉ dõi theo tôi qua biến cố này, Người còn làm cho chúng tôi được vinh quang!
Đoạn video cứ lan truyền đi đã mang lại cho đời tôi biết bao điều. Tôi không chắc mình có thể kể ra hết được! Tôi đã nhận được những tin nhắn từ những người nói với tôi rằng nếu họ phải đối diện với một quyết định tương tự như tôi, họ sẽ chọn sự sống! Chúa đang dùng cháu Christian để cứu mọi người!
Tôi đã được nhiều người chia sẻ rằng họ cảm thấy hối tiếc cho chính mình khi xem đoạn Video này, và bây giờ họ biết ơn vì cuộc đời họ đã được mở ra tương lai. Chúa đang dùng chính cháu Christian để đem lại cho họ niềm vui thực sự và cho họ thấy đừng than thân trách phận nữa!
Nhiều người đã nói với tôi rằng cháu Christian rất đẹp. Mới tháng trước tôi còn ngại ngùng khi giới thiệu cháu cho mọi người. Bây giờ thì tốt hơn các bạn hãy tin rằng tôi sẽ đưa cháu lên sân khấu với nụ cười rạng rỡ nhất trên gương mặt và là một người mẹ tự hào nhất mà các bạn chưa từng thấy. Thiên Chúa đang dùng chính cháu Christian để cho thấy vẻ đẹp thực sự là gì!
Tôi từng gặp những người như cháu Christian! Đó là những người hạnh phúc, tử tế và tuyệt vời! Họ cho tôi niềm hy vọng rằng Christian rồi cũng sẽ ổn thôi! Chúa đang dùng chính Christian để cho mọi người thấy lòng nhẫn nại là gì!
Các hãng truyền thông quốc gia đã liên lạc với tôi để phỏng vấn, một hãng đang lên kế hoạch theo tôi trong tuần tới để quay phim một ngày trong đời sống của tôi và cháu Christian. Chúng tôi còn xuất hiện trên các bản tin trên mạng nhiều gấp bội, và đoạn video của chúng tôi đã có hơn 6 triệu lượt người xem. Thiên Chúa đã cho tôi thấy rằng nếu tôi biết lắng nghe Người, Người sẽ thực hiện cho tôi những điều kỳ diệu hơn tôi có thể tưởng tượng! Chúa đang dùng chính Christian để loan truyền thông điệp của Người đi khắp thế giới!
Tôi chỉ muốn mọi độc giả biết rằng tôi biết ơn tất cả mọi người. “Lời cám ơn” không thể diễn tả được điều tôi cảm nhận. Lời cảm ơn không đủ để lột tả lòng biết ơn của tôi. Thực vậy, không có từ nào tương xứng cả.
Thiên Chúa đã chọn tôi làm mẹ cháu Christian. Không phải vì Người biết tôi có thể cáng đáng được hay vì tôi là người đặc biệt, nhưng vì Người biết rằng tôi sẽ được gia đình, bạn bè trợ giúp và vì Người biết rằng tôi sẽ xin Người đổ ơn giúp tôi nuôi cháu và vượt qua thời khắc khó khăn thay vì tự mình loay hoay làm lấy.
Vì thế tôi xin nói CẢM ƠN từ sâu thẳm trong lòng! Và khi cháu Christian lớn lên, cháu sẽ nghe biết tất cả những người tuyệt vời đã đi vào cuộc đời cháu, tôi tin cháu cũng sẽ biết ơn như vậy!”
LACEY BUCHANAN, Đình Chẩn lược dịch 9.4.2013

Ai cũng có một chút giật mình khi nhìn hình ảnh của chú bé Christian, và rồi không muốn nhìn nữa. Có người cảm phục trước tình yêu quảng đại của người mẹ, có người không hiểu, có người chống đối và cho rằng đó là một quyết định sai lầm...
Thế nhưng mọi người sẽ nói sao đây khi có người sẵn lòng mang lấy thân phận của chú bé đang phải chịu đủ mọi thứ tâm tình tiêu cực, từ ghê sợ đến ruồng rẫy ghét bỏ này... và... nếu chính mình là chú bé đó thì sao?
Đây không phải là chuyện giả tưởng mà là những gì đã thực sự xảy ra khi Chúa vì yêu thương mà sẵn lòng mang lấy thân phận phải chết của tôi, chỉ mong trao cho tôi sự sống và hạnh phúc của Ngài! Sách tiên tri Isaia chương 53 trình bày rõ nét không chê vào đâu được những gì Chúa đã làm cho tôi.
Lời tạ ơn đẹp nhất tôi có thể dâng cho Chúa là thực hiện những gì Chúa dặn dò tôi trước cuộc khổ nạn: “anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em.” (Ga 13,34)

Điều chúng ta đã nghe, ai mà tin được?
Cánh tay uy quyền của ĐỨC CHÚA đã được tỏ cho ai?
Người bị đời khinh khi ruồng rẫy,
phải đau khổ triền miên và nếm mùi bệnh tật.
Người như kẻ ai thấy cũng che mặt không nhìn,
bị chúng ta khinh khi, không đếm xỉa tới.
Sự thật, chính người đã mang lấy những bệnh tật của chúng ta,
đã gánh chịu những đau khổ của chúng ta,
còn chúng ta, chúng ta lại tưởng người bị phạt,
bị Thiên Chúa giáng hoạ, phải nhục nhã ê chề.

Chính người đã bị đâm vì chúng ta phạm tội,
bị nghiền nát vì chúng ta lỗi lầm;
người đã chịu sửa trị để chúng ta được bình an,
đã phải mang thương tích cho chúng ta được chữa lành.
Tất cả chúng ta lạc lõng như chiên cừu,
lang thang mỗi người một ngả.
Nhưng ĐỨC CHÚA đã đổ trên đầu người
tội lỗi của tất cả chúng ta.
Bị ngược đãi, người cam chịu nhục, chẳng mở miệng kêu ca;
như chiên bị đem đi làm thịt, như cừu câm nín khi bị xén lông,
người chẳng hề mở miệng.
Người đã bị ức hiếp, buộc tội, rồi bị thủ tiêu.
Dòng dõi của người, ai nào nghĩ tới?
Người đã bị khai trừ khỏi cõi nhân sinh,
vì tội lỗi của dân, người bị đánh phạt.
Người đã bị chôn cất giữa bọn ác ôn,
bị mai táng với người giàu có, dù đã chẳng làm chi tàn bạo
và miệng không hề nói chuyện điêu ngoa.
ĐỨC CHÚA đã muốn người phải bị nghiền nát vì đau khổ.
Nếu người hiến thân làm lễ vật đền tội,
người sẽ được thấy kẻ nối dõi, sẽ được trường tồn,
và nhờ người, ý muốn của ĐỨC CHÚA sẽ thành tựu.
Nhờ nỗi thống khổ của mình,
người sẽ nhìn thấy ánh sáng và được mãn nguyện.
Vì đã nếm mùi đau khổ, người công chính, tôi trung của Ta,
sẽ làm cho muôn người nên công chính
và sẽ gánh lấy tội lỗi của họ.

Vì thế, Ta sẽ ban cho nó muôn người làm gia sản,
và cùng với những bậc anh hùng hào kiệt,
nó sẽ được chia chiến lợi phẩm,
bởi vì nó đã hiến thân chịu chết, đã bị liệt vào hàng tội nhân;
nhưng thực ra, nó đã mang lấy tội muôn người
và can thiệp cho những kẻ tội lỗi.