5 phút cho Chúa _ lửa bùng cháy lên


07/04/10                                                THỨ TƯ TUẦN BÁT NHẬT PS
                                                                                  Lc 24,13-35
LỬA BÙNG CHÁY LÊN
“Lòng chúng ta đã chẳng bừng cháy lên sao?” (Lc 24,32)
Suy niệm: Có lần truyền hình chiếu cảnh một nhóm khán giả đem theo túi ngủ, mền và áo mưa, nằm ngủ dưới trời mưa mùa đông để có thể mua được vé trận bóng đá chung kết của nước Úc (AFC). Ngọn lửa yêu mến đội bóng đã giúp họ rời bỏ chiếc giường ấm êm, chịu cảnh màn trời chiếu đất. Ngọn lửa nóng trong tim ấy đã giúp họ chiến thắng cái lạnh cắt da của mùa đông lạnh giá bên ngoài. Bài Tin Mừng hôm nay cho thấy một tình cảnh trái ngược: ngọn lửa đã lụi tắt trong lòng hai môn đệ trên đường về Emmau. Mãi đến khi được người bộ hành tình cờ chung đường nói và giải thích Kinh Thánh cho họ, lòng họ mới bừng cháy lên (c. 32). Ngọn lửa ấy càng bừng cháy khi họ nhận ra Đức Giêsu bẻ bánh trao cho họ. Ngọn lửa bừng cháy trong tim ấy thúc đẩy họ lập tức trở lại Giêrusalem để chia sẻ cho các môn đệ kinh nghiệm gặp Chúa của mình.
Mời Bạn: Bạn không còn mặn mà với sứ mạng tông đồ trong giáo xứ hay đoàn thể của bạn? Bạn lơ là bổn phận của người sống đời tận hiến hay người chồng người vợ, hoặc làm cha mẹ trong gia đình? Đây là dấu hiệu cho thấy ngọn lửa mến trong lòng bạn đang nguội dần và có thể lụi tàn. Mời bạn sưởi nóng và làm bừng cháy bằng Lời Chúa và tình yêu mến Ngài.
Sống Lời Chúa: Nuôi dưỡng ngọn lửa yêu mến Chúa mỗi ngày bằng những giây phút gặp gỡ cầu nguyện với Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, ước mơ nóng bỏng của Chúa là ngọn lửa Chúa đã ném trên mặt đất được bùng cháy lên. Xin cho ngọn lửa tình yêu ấy bùng cháy lên trong tâm hồn, gia đình, đoàn thể, hội dòng của chúng con. Amen.