5 phút cho Chúa _ không theo kiểu thế gian


30/04/13 THỨ BA TUẦN 5 PS
Th. Piô V, giáo hoàng
Ga 14,27-31a
KHÔNG THEO KIỂU THẾ GIAN!

“Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian. Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi.” (Ga 14,27)
Suy niệm: “Ai trong đời mà không sợ, sợ thì sợ, mà đi thì đi...”. Câu “nhạc chế” của những người hay “lai rai” phản ánh phần nào tâm trạng của nhiều người thời nay. Phải, chúng ta dễ cảm thấy bất an, xao xuyến vì trong cuộc sống nhiều thách đố, căng thẳng, với những đòi hỏi của bổn phận, những trách nhiệm phải gánh vác, và vì thế ta muốn “náu thân” trong lớp vỏ an toàn nào đó, “ngủ quên” trong những thú vui tạm bợ, hoặc buông mình thoả mãn những thú vui ích kỷ. Nhưng kinh nghiệm cho thấy, đó không phải là những thứ mang lại bình an sâu xa và đích thực. Đức Kitô giải thoát chúng ta khỏi mọi thứ xao xuyến khi Ngài hứa ban cho chúng ta “bình an của Chúa,” thứ bình an không theo kiểu thế gian.
Mời bạn: Bình an đích thực theo kiểu của Chúa không phải là thứ bình an “vắng bóng chiến tranh” hoặc “chuẩn bị cho chiến tranh.” Gương Chúa Giêsu cho thấy trong giờ phút khổ đau nhất, Ngài vẫn tràn ngập bình an, bởi vì Ngài luôn tin tưởng vào tình yêu của Chúa Cha và ý thức rằng Ngài đang thực hiện Thánh Ý Chúa Cha. Đó chính là thứ “bình an” mà Chúa muốn ban cho ta.
Chia sẻ: Bạn có khi nào cảm nghiệm “bình an của Chúa” trong cuộc sống của bạn chưa? Mời bạn chia sẻ.
Sống Lời Chúa: Dành vài phút thinh lặng trong giờ kinh tối gia đình để hồi tâm và xin Chúa ban ơn bình an.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp chúng con luôn xác tín rằng trong mọi thử thách, chúng con sẽ toàn thắng nhờ Đấng đã yêu mến chúng con (Rm 8,37).