Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

5 phút cho Chúa _ cứng lòng hơn Tôma

06/04/13 THỨ BẢY ĐẦU THÁNG TUẦN BÁT NHẬT PS
Mc 16,9-15
CỨNG LÒNG HƠN TÔMA!
Người khiển trách các ông không tin và cứng lòng, bởi lẽ các ông đã không chịu tin những kẻ đã được thấy Người sau khi Người trỗi dậy. (Mc 16,14)
Suy niệm: Người ta thường ví von một tâm hồn cứng cỏi trước những biểu hiện của niềm tin là “cứng lòng như Tôma”. Nhưng xem ra các tông đồ khác còn cứng lòng tin hơn Tôma nữa. Maria báo tin Chúa Phục Sinh, họ không tin. Hai môn đệ làng Emmau về báo, họ cũng không tin. Đức Giêsu Phục Sinh đã phải đích thân tỏ mình cho họ để phá tan nỗi thất vọng, đau buồn do cái chết của Ngài đang giam giữ lòng tin của họ. Đấng Phục Sinh xuất hiện đã giúp các Tông đồ không những hết “cứng tin” mà còn mạnh dạn thi hành sứ mạng lớn lao mà Chúa giao phó cho các ông trước khi Ngài về trời, đó là ra đi khắp nơi loan báo Tin Mừng Phục Sinh cho mọi người.
Mời bạn: Tin Đức Giêsu Phục Sinh cũng không dễ đối với chúng ta hôm nay. Lòng cứng tin của các Tông đồ lại là may mắn cho chúng ta. Nếu các ông dễ tin, ngày nay chúng ta có thể nghi ngờ các ông lầm vì cuồng tín. Nhưng vì các ông khó tin là chứng chắc chắn để chúng ta tin Đức Giêsu Phục Sinh.
Chia sẻ: Nếu bạn tin Chúa Phục Sinh sao bạn còn phiền muộn, chán nản, hững hờ với việc sống đạo?
Sống Lời Chúa: Trong giờ kinh gia đình, nhớ tới một gia đình lương dân và tâm sự với Chúa nỗi khắc khoải mong sao cho Tin Mừng Phục Sinh được loan báo cho họ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa xin mở mắt cho con cặp mắt đức tin để con xác tín Chúa sống lại, để dù giữa hoàn cảnh nào, con luôn hân hoan vì con là Kitô hữu đã tin thật Chúa Phục Sinh. Xin Chúa giúp con biết loan báo Tin Mừng Phục Sinh cho anh chị em con. Amen.