5 phút cho Chúa _ con đường đến sự sống thật


26/04/13 THỨ SÁU TUẦN 4 PS
Ga 14,1-6
CON ĐƯỜNG ĐẾN SỰ SỐNG THẬT
“Anh em đừng xao xuyến! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở.”
(Ga 14,1-2)
Suy niệm: Dù nhà Cha trên trời có nhiều chỗ ở nhưng phải có con đường mới có thể đi về nhà Cha. Con đường về nhà Cha ấy mang tên Giêsu, vì chính Ngài đã cho Ta biết điều ấy: “Thầy là Con Đường, là Sự Thật, và là Sự Sống. Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy” (c. 6). Nỗi lo của Tôma: “Chúng con không biết thầy đi đâu, làm sao biết đường đi?” đã được giải đáp. Điều thiết yếu cho chúng ta là “hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy.”
Mời bạn: Nhờ Tôma mà Chúa đã tỏ cho ta thấy con đường đưa đến sự sống thật, sự sống đời đời. Con đường ấy, con đường hẹp, con đường thập giá, Chúa đã đi qua và đã đến nơi “để dọn chỗ” cho chúng ta. Ngày nay, con đường hẹp vẫn còn đó, và mỗi người chúng ta vẫn phải vác thập giá mình hằng ngày mà đi qua đó để đến nơi mà Chúa đã đến. Nhưng giờ đây Chúa đã phục sinh, chúng ta an tâm tiến bước, không sợ rủi ro bất trắc vì Ngài đã chiến thắng thế gian.
Chia sẻ: Bạn đã nhận ra Chúa Giêsu là Đường đưa tới Sự Sống Vĩnh Cửu như thế nào? Là Kitô-hữu, bạn đã sẵn sàng giới thiệu cho anh chị em mình con đường tin vào Chúa Giêsu, Đấng Cứu Độ duy nhất chưa?
Sống Lời Chúa: Tông huấn “Cửa Đức Tin” mời gọi chúng ta khám phá niềm vui đức tin. Tôi sống niềm vui đức tin ấy khi làm việc thờ phượng, và các cử hành phụng vụ cách hân hoan và qua nếp sống vui tươi thân ái vói mọi người.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho con vững bước đi trên con đường Chúa đã đi qua, con đường luôn nhắm đích đến là Nhà Cha trên trời, nơi Chúa đã đi đến để dọn chỗ cho chúng con.