5 phút cho Chúa _ Chúa đó!

14/04/13 CHÚA NHẬT TUẦN 3 PS – C
Ga 21,1-19
“CHÚA ĐÓ!”

Người môn đệ được Chúa Giê-su thương mến nói với ông Phê-rô: “Chúa đó!” Vừa nghe nói: “Chúa đó!”, ông Simon Phêrô vội khoác áo vào vì đang ở trần, rồi nhảy xuống biển. (Ga 21,7)
Suy niệm: Các môn đệ gặp một chuyến làm ăn thất thu thảm hại: suốt đêm lao động cực nhọc mà kết quả vẫn là “trắng tay.” Thế rồi nhờ một lời “mách nước” có vẻ vu vơ: thả lưới bên mạn hữu thuyền. Và kìa, phép lạ nhãn tiền đã xảy ra: lưới đầy những cá, không sao kéo lên nổi. Có khác nào năm xưa, sau khi vất vả suốt đêm mà không được gì, nhưng vâng lời Thầy, Phêrô đã thả lưới và kéo được mẻ cá lạ lùng (x. Lc 5,4-7). “Người mách nước” hôm nay chỉ có thể là Thầy thôi! Người môn đệ Chúa yêu đã nhận ra Thầy trước hết: “Chúa đó!” Một lần nữa, học trò lại nhận ra Thầy, lần này Thầy chính là Đấng Phục Sinh.
Mời bạn: Các môn đệ không thể làm gì nếu không có sự hiện diện của Chúa, không có lời nói của Ngài. Đây là minh hoạ sống động cho sứ vụ của các môn đệ và của chúng ta. Đức Kitô đã sống lại, là niềm vui, niềm hân hoan và niềm hy vọng cho cuộc đời của chúng ta. Cũng như người môn đệ Chúa yêu đã nhận ra Thầy, bạn phải thấm nhuần cung cách hành động của Đức Kitô thì mới có thể cảm nhận được sự hiện diện của Ngài trong cuộc đời mình để thấy mình luôn tràn đầy niềm vui và hy vọng.
Chia sẻ: Có bao giờ bạn cảm nhận sự hiện diện của Chúa trong những lúc thành công? thất bại? giữa cuộc sống?
Sống Lời Chúa: Chiêm ngắm Chúa qua việc suy niệm Phúc Âm để có thể nhận ra Ngài hiện diện trong cuộc sống.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, trong Năm Đức Tin này, xin ban cho con ơn đức tin để con thấy Chúa trong mỗi bước đi trên nẻo đường lữ hành của con. Amen