5 phút cho Chúa _ hành động đức tin

22/03/13 THỨ SÁU TUẦN 5 MC
GA 10,31-42
HÀNH ĐỘNG ĐỨC TIN
“Hãy tin vì các việc tôi làm.” (Ga 10,38)
Suy niệm: Cuộc tranh luận giữa Chúa Giêsu và người Do Thái ngày càng gay gắt đến độ họ không ngần ngại ném đá Chúa! Khi thấy họ không tin lời Ngài nói rằng Ngài là Con Thiên Chúa, là Đấng Thiên Sai, Chúa thuyết phục họ tin vào việc Ngài làm vậy: “Cho đi các ông không tin tôi, thì hãy tin vì các việc tôi làm.” Đức tin là một ơn Chúa ban, nhưng cũng đòi sự cộng tác của mỗi người. Dù không thấy Chúa, nhưng ai thành tâm thiện chí sẽ tin nhận Chúa qua các hành động của Ngài nơi vũ trụ, các biến cố và trong cuộc sống mỗi người. Những người nghèo hèn, bé nhỏ dễ tin Chúa hơn các người thông thái, quyền thế (x. Lc 10,21). Hạng người sau dễ bị thành kiến và sự cố chấp chi phối, như người Do Thái trong bài Tin Mừng hôm nay, khiến họ phủ nhận Chúa bằng mọi giá.
Mời Bạn: Trong Năm Đức Tin, bạn ý thức “mỗi ngày mỗi khám phá hành trình đức tin, để làm nổi bật niềm vui và lòng phấn chấn được đổi mới nhờ gặp gỡ Chúa Giêsu” (Cửa Đức Tin, số 1) qua những hành động như “tái khám phá nội dung đức tin được tuyên xưng, cử hành, sống, cầu nguyện và suy tư về chính hành động đức tin” (Cửa Đức Tin, số 9). Hơn thế, bằng hành động và cuộc sống, bạn sẽ giới thiệu đức tin đó cho người chung quanh.
Sống Lời Chúa:  Tận dụng mọi cơ hội trong ngày để chứng tỏ niềm tin qua các việc làm tốt đẹp như bác ái, nhân hậu, quảng đại, khiêm tốn, tha thứ...
Cầu nguyện: Lạy Chúa, sắp đến Tuần Thánh rồi, con muốn bắt chước người phụ nữ về hành động khiêm cung và tin tưởng chị làm cho Chúa, khiến cho việc làm đó được Chúa và mọi người nhắc nhở mãi mãi (x. Mt 26,6-13). Amen.