5 phút cho Chúa _ chọn điều Chúa muốn


07/03/13 THỨ NĂM ĐẦU THÁNG TUẦN 3 MC
TH. PEPÊTUA VÀ PHÊLIXITA, Tử ĐạO
LC 11,14-23
CHỌN ĐIỀU CHÚA MUỐN
“Còn nếu tôi dùng ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, thì quả là Triều Đại Thiên Chúa đã đến giữa các ông.” (Lc 11,20)
Suy niệm: Cơ mật viện Hồng Y sắp nhóm họp để bầu chọn giáo hoàng mới. Các vị sẽ bầu ai? Đâu là tiêu chí để chọn lựa? Trong việc hệ trọng này liên quan tới toàn thể Giáo Hội cũng như trong toàn bộ đời sống của ta, việc phải làm là suy nghĩ tìm kiếm thánh ý Chúa, và hành động dưới ánh sáng của Ngài. Điều này không dễ dàng vì chúng ta rất dễ bị tác động bởi tình cảm, bởi thiên kiến, hiểu biết hạn hẹp,… Phúc Âm hôm nay kể chuyện Chúa Giêsu trừ quỷ câm cho một người để anh ta nói được. Có người kinh ngạc khâm phục nhưng có người cho rằng Chúa nhờ quyền phép của tướng quỷ để trừ quỷ. Ngay từ đầu vì thiên kiến, vì lợi ích phe nhóm, họ đã không chấp nhận Chúa và cung cách cứu thế của Ngài. Vì thế họ không đón nhận Lời Chúa, không tin vào Ngài.
Mời Bạn: Là con Chúa, chúng ta cần phân định dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần để luôn sống trong ánh sáng chân lý của Chúa. Điều gì bởi Chúa đem lại hoa trái thánh thiện, an bình và bác ái. Chúng giúp ta thắt chặt mối hiệp thông với Chúa và với Hội Thánh và gắn bó tin tưởng nơi Chúa Kitô. Còn điều bởi ma quỷ hay thần dữ làm ta mất đi những ân phúc đó.
Chia sẻ: Chúng tôi có cấu kết nhau làm điều xấu, làm hại ích chung hay Hội Thánh không?
Sống Lời Chúa:  Để chọn Chúa và điều Chúa muốn, “hãy tìm sức mạnh trong Chúa và trong uy lực toàn năng của Người. Hãy mang lấy toàn bộ binh giáp vũ khí của Thiên Chúa để có thể đứng vũng trước những mưu chước của ma quỷ” 
Cầu nguyện: Đọc kinh Sáng Soi.