5 phút cho Chúa _ tin và rao giảng Đức Kitô


THỨ SÁU TUẦN 2 MC                                            Mt 16,13-19
22/02/08                                         Lập Tông Toà thánh Phêrô
TIN VÀ RAO GIẢNG ĐỨC GIÊSU
“Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?” (Mt 16,15)
Suy niệm: Khi hỏi các môn đệ: “Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?” Chúa Giêsu muốn các ông nói lên niềm tin cá nhân của mình chứ không phải chỉ là lặp lại những điều thiên hạ nói về ngài. Các môn đệ khác không nhiều thì ít cũng đã tin vào Chúa, nhưng riêng thánh Phêrô, khi nói: “Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống,” ông đã đưa ra được lời tuyên xưng đức tin của mình. Nếu chúng ta tin vào Chúa Kitô, một đàng chúng ta phải tìm hiểu chân dung đích thật của ngài và đàng khác phải nói lên đức tin ấy cách trung thực và chiếu tỏa niềm tin này cho người khác.
Mời Bạn: Là những môn đệ Chúa Kitô, chúng ta mong muốn cho đồng bào Việt Nam nhận biết và yêu mến ngài. Điều chúng ta quan tâm không chỉ là nội dung đức tin mà còn là cung cách sống, công bố và chuyển tải nội dung đức tin ấy cách trung thực cho mình cũng như cho người nghe. Vì thế càng yêu mến Chúa chúng ta càng phải nói lên niềm tin mình với tất cả xác tín và đồng thời với những cung cách, hình ảnh, biểu tượng thích hợp để đồng bào chúng ta thấy Ngài hiện diện, chia sẻ đời sống và tin thật Ngài chính là Đấng Chúa Cha sai đến đem ơn cứu độ cho họ.
Chia sẻ: Nếu Chúa Giêsu có mặt trong xã hội Việt Nam hôm nay, ngài muốn chúng tôi nói về ngài như thế nào cho người không biết ngài?
Sống Lời Chúa: Thể hiện niềm tin Công giáo theo cung cách Việt nam qua việc bài trí bàn thờ và kính nhớ tổ tiên.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho một đức tin chân thành để con hiểu và yêu Chúa từ thâm tâm. Xin ban ơn Thánh Thần Chúa để giúp con rao truyền danh Chúa cho anh em. Amen.