5 phút cho Chúa _ Đức Kitô, vị lãnh đạo duy nhất


THỨ BA TUẦN 2 MC                                               Mt 23,1-12
19/02/08                                                                           
ĐỨC KITÔ, VỊ LÃNH ĐẠO DUY NHẤT
“Anh em đừng để ai gọi mình là người lãnh đạo, vì anh em chỉ có một vị lãnh đạo, là Đức Kitô.”  (Mt 23,10)
Suy niệm: Cuộc chạy đua vào Toà Nhà Trắng để dành chiếc ghế quyền lực cao nhất của Mỹ, cường quốc hàng đầu thế giới hiện nay, luôn là cuộc vận động tranh cử được nhiều người chú ý nhất, bởi vì một cái hắt hơi của vị nguyên thủ quốc gia này có thể làm giật mình cả đến những trẻ em của các bộ tộc sống trong rừng già châu Phi. Có địa vị quyền thế, ai mà chẳng thích! Lẽ thường tình đó không loại trừ các Luật sĩ và Pharisiêu, những người có địa vị trong xã hội Do Thái bấy giờ: họ thích chỉ tay năm ngón hơn là phục vụ, thích nói hơn là làm, thích dóng trống khua chiêng hơn là âm thầm phục vụ… Thẳng thắn lên án thái độ của họ, đồng thời Chúa Giêsu nhắn nhủ các môn đệ của Ngài: “Anh em đừng để ai gọi mình là người lãnh đạo, chỉ có một vị lãnh đạo duy nhất là Đức Kitô.”
Mời Bạn: Lời Chúa hôm nay là lời nhắc nhở riêng từng người trong chúng ta. Chúng ta thường tự “đánh bóng” mình qua một vài công việc làm; bon chen, kiếm tìm một “vị trí danh dự” để tạo ảnh hưởng và ïsự tôn trọng nơi người khác. Ngắm nhìn mẫu gương lãnh đạo của Đức Kitô từ lúc hạ sinh cho đến khi chết, từ máng cỏ hôi tanh cho đến cây Thập giá trơ trụi, để chúng ta tự điều chỉnh đời sống của mình trong vai trò địa vị hiện tại.
Sống Lời Chúa: Bạn đang làm việc với động cơ nào: phục vụ trong khiêm tốn hay bắt người khác phục vụ mình?
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, là vị lãnh đạo duy nhất, xin cho con biết Chân thành nhìn nhận vị trí ưu việt của Ngài bằng đời sống khiêm tốn, bé nhỏ trong lời nói, suy nghĩ và hành động. Amen.