5 phút cho Chúa _ niềm vui theo Chúa


16/02/13 THỨ BẢY SAU LỄ TRO
Lc 5,27-32
NIỀM VUI THEO CHÚA
Chúa Giêsu bảo ông: “Anh hãy theo tôi”. Ông bỏ tất cả đứng dậy đi theo Người. Ông Lêvi làm tiệc lớn đãi Người tại nhà ông.” (Lc 5,27-29)
Suy niệm: Thiên Chúa kêu gọi những người theo Ngài thật lạ lùng, ngay trong sinh hoạt thường ngày của họ. 
Ngài kêu gọi Lêvi khi ông đang ngồi thu thuế, kêu gọi Êlisê lúc ông đang cày ngoài đồng. Ngài kêu gọi mà không đợi nơi họ một sự chuẩn bị nào. Như Đức Thánh Cha Phaolô VI khẳng định, đối với Thiên Chúa, “mỗi một cuộc đời là một ơn gọi,” vì Thiên Chúa đã tạo dựng nên mỗi con người giống “hình ảnh” Ngài và Ngài thấy họ tốt đẹp. Do đó, mọi khoảnh khắc của cuộc đời con người đều là những khoảnh khắc Chúa chọn gọi con người thuộc về Ngài. Nói cách khác, mỗi khoảnh khắc cuộc đời cũng là mỗi dịp Thiên Chúa chờ mong con người đáp trả. Lêvi vui mừng đáp trả, bằng cách rời khỏi chiếc bàn thu thuế, nơi từng làm đời ông sa lầy. Ông làm tiệc bày tỏ niềm vui được Chúa gọi và giã từ quá khứ tội lỗi. Êlisê cũng thế, bắt bò làm thịt vừa diễn đạt niềm vui theo Chúa, vừa cắt đứt với quá khứ của ông. Cả hai không muốn vừa cầm cày vừa nuối tiếc ngó lại đằng sau. Đối với họ, theo Chúa là niềm vui lớn hơn tất cả.
Mời Bạn: Trong mùa Chay, Chúa gọi bạn mọi lúc, mọi nơi, theo Chúa, từ bỏ quá khư rêu mốc của mình mà dấn thân cho Ngài. Có bao giờ bạn có được niềm vui từ bỏ và niềm vui sống lại tình mến đối với Chúa chưa? Mời bạn bắt đầu.
Sống Lời Chúa: Trong mùa Chay này tôi quyết tâm làm lại cuộc đời với niềm vui làm đẹp lòng Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con tìm được niềm vui khi dấn thân theo Chúa. Xin cho con hạnh phúc vì có Chúa đồng hành với con trong đời.