5 phút cho Chúa _ điều lựa chọn cơ bản


14/02/13 THỨ NĂM SAU LỄ TRO
Th. Syrilô, đan sĩ và Mêtôđiô, giám mục
Lc 9,22-25
ĐIỀU LỰA CHỌN CƠ BẢN
“Người nào được cả thế giới mà phải đánh mất chính mình hay phải thiệt thân, thì nào có lợi gì.” (Lc 9,25)
Suy niệm: Sống là chọn, nhưng với điều kiện phải chọn đúng. Chọn sai là: - chọn cái lợi trước mắt mà quên cái hại sau lưng; - chọn cái mau qua mà bỏ cái lâu bền. Lời Chúa cảnh báo chúng ta về một cách chọn lựa sai từ cơ bản: chọn cả thế giới mà đánh mất chính mình. Và đánh mất chính mình là mất tất cả. 
Đối lại, Chúa mời chúng ta chọn theo cách của Chúa: để cứu được chính mình thì phải dám bỏ mình vì Chúa và vì Tin Mừng. Chính Người cũng chọn như thế: “Con Người phải chịu đau khổ, bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ chỗi dậy” (c. 22).
Mời Bạn: Bạn có dám tin lời Đức Ki-tô không? Lời đó có vẻ “nghịch lý” thật đấy. Nhưng hạt lúa chẳng phải mục nát đi rồi mới trổ sinh nhiều bông hạt đấy sao? Và chẳng phải chính Đức Ki-tô đã thực hiện đúng như lời Người đã nói đấy sao? Chẳng phải Người đã chịu chết và ngày thứ ba Người đã sống lại như lời đã báo trước đấy sao? Nhưng điều quan trọng hơn, bạn có dám làm theo lời Đức Ki-tô không? Mời bạn trả lời những vấn nạn trên, để xác tín về chọn lựa cơ bản của mình và nhất là đáp trả bằng tất cả cuộc sống của mình.
Chia sẻ: Lối sống thực dụng và hưởng thụ ngày nay đang làm cho người ta đánh mất chính mình như thế nào?
Sống Lời Chúa: Bạn hãy ngồi ít phút trong trạng thái thật thư thái - một mình càng tốt - để suy nghĩ, thật nghiêm túc, về một việc bạn sắp làm, xem việc đó có phải là một chọn lựa đúng, theo tiêu chuẩn của Đức Ki-tô không.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa chính là gia nghiệp của con. Vận mạng con chính Ngài nắm giữ.