5 phút cho Chúa _ điều cần tìm kiếm


10/02/13 CHÚA NHẬT TUẦN 5 TN – C
Mồng Một Tết Quý Tỵ. Cầu bình an năm mới           
Mt 6,25-34
ĐIỀU CẦN TÌM KIẾM
“Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia Người sẽ thêm cho.” (Mt 6,33)
Suy niệm: Ngày tết trẻ em vui vẻ tung tăng trong bộ đồ mới, nhưng không biết bao nhiêu người lớn lại lo lắng tự hỏi: tôi phải làm gì để sang năm mới tôi và gia đình tôi được hơn năm cũ? Kinh tế càng suy thoái, người ta càng lo lắng. “Lo lắng,” căn bệnh thường đi đôi với phận người, lo từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ, từ vật chất cho tới tinh thần, lo cả những chuyện không đâu: Một mình lo bảy lo ba; lo cau trổ muộn, lo già hết duyên. Quanh năm suốt tháng lắng lo đủ chuyện, chẳng mấy khi thấy được niềm vui và bình an thư thái trong cuộc đời. Giáo Hội Việt Nam dành ngày mồng một tết để cầu bình an cho năm mới. Bình an thật cao quý, bởi thế trong ngày tết người ta thường chúc cho nhau nhiều điều tốt lành, và cũng không quên cầu chúc cho nhau được bình an.
Mời Bạn: “Lo liệu” thì nên, “lo lắng” thì đừng. Người giàu tinh thần phó thác sẽ biết khôn ngoan lo liệu, mà chẳng bận tâm lo lắng. Chúa Giêsu dùng hình ảnh những chú chim tung bay trên trời, những đoá hoa xinh tươi ngoài đồng để nhắc chúng ta nhớ rằng Thiên Chúa vẫn yêu thương chăm sóc chúng ta là thụ tạo được tạo dựng giống hình ảnh Ngài. Thế nên chúng ta hãy bình tâm tìm kiếm Nước Thiên Chúa trước hết, còn những sự khác Ngài sẽ ban cho.
Sống Lời Chúa: Tạ ơn Chúa về mỗi ngày và xin cho được ơn bình an là đủ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, thời gian là ân huệ của Chúa. Xin cho chúng con biết sử dụng thời gian trong năm mới này để xây dựng sự bình an và tìm kiếm Nước Thiên Chúa cùng sự công chính của Ngài.