5 phút cho Chúa _ cảm nhận điều kỳ diệu


06/02/13 THỨ TƯ ĐẦU THÁNG TUẦN 4 TN
Th. Phaolô Miki và các bạn tử đạo
Mc 6,1-6
CẢM NHẬN ĐIỀU KỲ DIỆU
“Bởi đâu ông ta được như thế? Ông ta được khôn ngoan như vậy nghĩa là làm sao? Ông ta làm được những phép lạ như thế, nghĩa là gì?” (Mc 6,2)
Suy niệm: Dân làng Nadarét ngạc nhiên về sự khôn ngoan, về quyền năng của Đức Giêsu, thế nhưng họ lại không tin Ngài, không thán phục Ngài. Bởi vì lòng họ đầy thành kiến về quá khứ, về gốc gác họ hàng của Ngài. Họ quá gần Ngài nên không nhận ra sự cao cả, tư cách Con Thiên Chúa của Ngài. 
Phần Đức Giêsu, sách Tin Mừng nói rằng: “Ngài ngạc nhiên về sự cứng tin của họ.” Có lẽ hôm nay Đức Giêsu sẽ tiếp tục ngạc nhiên về việc cứng tin của ta, sau khi đã biết và đã cảm nghiệm bao việc kỳ diệu Chúa đã làm cho mình.
Mời Bạn: Vượt qua sự quen thuộc trong cuộc sống để tập nhận ra: - sự mới mẻ tươi vui của Chúa Giêsu Thánh Thể trong một nghi thức thánh lễ quen thuộc; - hình ảnh cao đẹp của Thiên Chúa nơi một người quen ta vẫn gặp mỗi ngày; - hồng ân Thiên Chúa yêu thương tuôn tràn trong đời thường “một ngày như mọi ngày”.
Sống Lời Chúa:
1. Tham dự thánh lễ hôm nay thật sốt sắng. Cố gắng nhận ra ý nghĩa sâu đậm của từng lời kinh, từng cử chỉ, nhất là cảm nếm được niềm vui thanh thoát khi đón rước Chúa Giêsu Thánh Thể.
2. Nhận ra khía cạnh tích cực của một người quen mà bạn thường có ác cảm.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa hiện diện thật bình thường trong một thứ lương thực quen thuộc: tấm bánh, ly rượu. Chúa cũng hiện diện nơi những con người bình thường và tầm thường quanh chúng con. Xin cho chúng con, đừng vì lớp vỏ quen thuộc mà không nhận ra Chúa. Amen.