5 phút cho Chúa _ năm mới phát tài

THỨ BẢY SAU LỄ TRO                                           Mt 25,14-30
09/02/08                   Mồng Ba Tết. Thánh hoá công ăn việc làm.
NĂM MỚI PHÁT TÀI
“Người đã lãnh năm nén lấy số tiền ấy đi làm ăn buôn bán, và gây lời được năm nén khác.” (Mt 25,16)
Suy niệm: Có người viết tiếp dụ ngôn nén bạc như sau: Sau khi thưởng công cho những đầy tớ trung thành, chủ hỏi người lãnh năm nén rằng: “Anh làm ăn thế nào mà sinh lợi được năm nén trong thời gian ngắn như thế?” Người năm nén nói: “Thưa ông chủ, tôi đã chia cho bốn người bạn của tôi, mỗi người một nén. Rồi chúng tôi sinh lợi mỗi người một nén nữa.” Chủ đáp: “Khá lắm! Hỡi đầy tớ tài giỏi và trung tín nhất! Hãy gọi cả bốn người kia nữa vào hưởng niềm vui của chủ anh!” Những nén bạc của Chúa sẽ hữu hiệu hơn khi chúng được chia sẻ và giúp người khác sinh lợi những nén bạc họ đã nhận được. Đáng tiếc là có những tôi tớ bất trung, không chỉ chôn vùi những nén bạc của Chúa mà còn phung phí, lợi dụng lúc chủ đi vắng, đánh đập các tôi trai tớ gái của chủ, chè chén với những bọn say sưa (x. Mt 24,49) hoặc chiếm đoạt những nén bạc của bạn mình.
Mời Bạn: Trong những ngày đầu năm, gặp nhau ai nấy cũng chúc nhau năm mới làm ăn phát tài. Đừng quên chúc những anh chị em công nhân đang bị bóc lột những nén bạc của mình, cho họ hưởng được những thu nhập tương xứng với lao công vất vả của họ. Đừng quên chúc những người chạy xe thô sơ, tự chế, có được phương tiện làm ăn xứng với nhân phẩm. Đừng quên chúc những người có những nén bạc bị đánh cắp, tìm lại được nén bạc của mình. Đừng quên bạn nhé.
Chia sẻ: Cách sống, cách làm ăn của bạn có khiến cho người khác không thể phát triển “nén bạc” của họ không?
Sống Lời Chúa: Luôn luôn trích một phần lợi tức của mình dành vào việc phát triển cho tha nhân.
Cầu nguyện: Hát kinh Hoà Bình.