5 phút cho Chúa - đức tin mời gọi gặp Chúa


04/01/13 THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TRƯỚC LỄ HIỂN LINH
Ga 1,35-42
ĐỨC TIN MỜI GỌI GẶP CHÚA
Đức Giê-su thấy các ông đi theo mình, thì hỏi: “Các anh tìm gì thế?” Họ đáp: “Thưa Ráp-bi, Thầy ở đâu? Người bảo họ: “Đến mà xem.” (Ga 1,38-39)
Suy niệm: Trong thi bui ngp lt thông tin hôm nay, nhiu người đang chới vi không biết đâu là sự tht để tin và để chn la. H qu này còn lan đến lãnh vc tôn giáo, to nên mt cuc khng hong nim tin nơi các tín đồ. Đức Bênêđitô nêu rõ, “cuộc khng hoảng đức tin sâu xa đang ảnh hưởng đến nhiu người” (Ca Đức Tin, 2). 
Vì thế, Năm Đức Tin được khai m nhm giúp cho mi tín hu tìm li “ngun mch và cùng đích của đức tin” là chính Đức Giê-su Ki-tô, để các tín hu “đứng v phía Chúa, sng vi Chúa” và truyền thông đức tin cho nhng ai chưa biết Chúa. Hành trình tìm kiếm này din ra trong cuc đối thoi liên tc và thân tình gia Chúa Giê-su và nhng ai mun theo Ngài: “Thưa Thầy, Thy đâu?” – “Hãy đến mà xem.” Cuc đối thoi cn thiết này din t nim khao khát gp Chúa và đào sâu đức tin, nh đó các tín hữu gp g chính Chúa Giê-su, Đấng đang sống trong Hi Thánh.
Mời Bạn: Tham d c hành phng v, hc hi giáo lý và các giáo hun là nhng ch dn c th ca Giáo Hi giúp các tín hu sng Năm Đức Tin. Bạn và gia đình đang thúc giục nhau biết Chúa và sng vi Chúa không?
Chia sẻ: Thi gi mi tun bn dành cho vic hc hi giáo lý hay giáo hun ca Giáo Hi là bao nhiêu?
Sống Lời Chúa: Lp li nhiu ln li đối thoi: “Thưa Thầy, Thy đâu?” – “Hãy đến mà xem” và hc 2 câu giáo lý.
Cầu nguyện: Xin cho con tìm gp được Chúa qua tng bài giáo lý, qua mi giáo hun chúng con được nghe để con yêu Chúa hơn và vui sống vi Chúa.