5 phút cho Chúa _ mau mắn giới thiệu Chúa


05/01/13 THỨ BẢY ĐẦU THÁNG TRƯỚC LỄ HIỂN LINH
Ga 1,43-51
MAU MẮN GIỚI THIỆU CHÚA
CHO ANH EM MÌNH
“Đấng mà sách luật Môisê và các ngôn sứ nói tới, chúng tôi đã gặp: đó là ông Giêsu, con ông Giuse người Nadarét.” (Ga 1,45)
Suy niệm: Theo l thường khi người ta mòn mi mong ch mt điều may lành nào đó lâu ngày nhưng vẫn không có, nay bỗng nhiên li đạt được cách tràn tr quá mc mong đợi, như trúng số gii đặc bit chng hn, t hn người ta khó lòng kìm nén nim vui bc phát mà không chia sẻ cho người khác cùng hưởng nim hnh phúc y vi mình.  
Đóng là động lc đã thúc đẩy Philipphê, sau khi gặp Đức Giêsu, Đấng Mêsia, đi gặp ông Nathanaen để “khoe”: “Đấng mà sách Lut Môise và sách các ngôn s nói đến, thì tôi đã gặp ri.” Tin Mừng Chúa Kitô qu thc là nim vui tràn tr cho Philípphê và các bn. Các ngài không th không loan báo nim vui đó cho những người các ngài gp g.
Mời Bạn: Bn có cm nhn được nim vui vì được gp, được biết Chúa Kitô, được là Kitô hu và đặt trn nim tin vào Ngài không? Nim vui đức tin đó có thúc đẩy bn đem “khoe” hay giới thiu Đức Kitô là Đấng cu độ nhân loi, cho anh em mình để dn đưa họ đến vi Ngài không?
Chia sẻ: Bn phn và trách nhim ca mi Kitô hu là gii thiu Đức Kitô cho người khác. Bn có kinh nghim gì, phương cách gì để gii thiu Chúa cho anh ch em mình?
Sống Lời Chúa: Mi ngày cu nguyn cho mt người bn lương dân và tìm dịp nói v Chúa Kitô cho người đó.
Cầu nguyện: Ly Chúa, xin cho chúng con nhit tâm thc hành điều chúng con đọc: “xin cho Danh Chúa c sáng Nước Chúa tr đến, ý Chúa th hin dưới đất cũng như trên trời.”