5 phút cho Chúa _ tìm cách giới thiệu Chúa


31/12/12 THỨ HAI TRONG TUẦN BÁT NHẬT GS
Th. Xinvéttê, giáo hoàng
Ga 1,1-18
TÌM CÁCH GIỚI THIỆU CHÚA
“Ngôi Lời là ánh sáng thật, ánh sáng đến thế gian và chiếu soi mọi người. Người ở giữa thế gian, thế gian nhờ Người mà có, nhưng lại không nhận biết Người. Người đã đến nhà mình, nhưng người nhà chẳng đón nhận.” (Ga 1,9-11)
Suy niệm: Thánh sử Gioan hẳn phải ưu tư suy nghĩ nhiều năm khi viết quyển Tin Mừng cuối cùng này. Ưu tư của ông là làm thế nào trình bày Đức Giêsu cho người Hy Lạp thời ấy. Đối với người Hy Lạp, những hình ảnh quen thuộc về Đức Giêsu như Con Vua Đavít, hoặc Đấng Mêsia (Đấng Cứu Thế) là những hình ảnh xa lạ và khó được chấp nhận. Gioan đã khéo léo dùng một hình ảnh vừa quen thuộc đối với người Hy Lạp, vừa có trong Kinh Thánh, đó là “Logos”, nghĩa là “Lời” hoặc “lý trí”. 
Qua đoạn mở đầu này, Gioan như nói với người Hy Lạp : “Cả cuộc đời các bạn say mê lý trí cao cả của Thiên Chúa, thì này đây lý trí của Chúa ấy đã đến trần gian nơi con người Giêsu. Hãy nhìn Ngài và bạn sẽ nhận ra  lý trí và tư tưởng của Chúa là như thế đấy.”
Mời Bạn: Hãy nhìn anh em lương dân quanh mình và tự hỏi xem phải trình bày Đức Giêsu như thế nào để những anh em ấy dễ chấp nhận, nói theo ngôn ngữ thời đại, phải đưa Tin Mừng hội nhập văn hoá dân tộc như thế nào.
Chia sẻ: Tôi có bao giờ ưu tư tìm một phương thế trình bày Đức Giêsu cho người chung quanh mình chưa?
Sống Lời Chúa: Tôi tìm một phương cách thích hợp và dễ được chấp nhận để trình bày Đức Giêsu cho những người thân, bạn hữu… chưa biết Ngài.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, chúng con nguyện sẽ cố gắng tìm những phương cách để giới thiệu Chúa cho những người thân, bạn hữu chúng con, ước mong họ sẽ vui vẻ đón nhận Chúa.