5 phút cho Chúa _ niềm vui được cứu độ


02/12/12 CHÚA NHẬT TUẦN 1 MV – C
Lc 21,25-28.34-36
NIỀM VUI ĐƯỢC CỨU ĐỘ
“Khi những biến cố ấy bắt đầu xảy ra, anh em hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên, vì anh em sắp được cứu chuộc.” (Lc 21,28)
Suy niệm: Nhiều người trên thế giới đang lo lắng vì lời đồn đoán tận thế sắp xảy đến vào ngày 21/12 năm 2012 này vì đó là ngày cuối cùng theo cách tính lịch của dân Maya. Người ta sợ phải lìa bỏ cái thế giới thân yêu này - cho dù nó vẫn còn nhiều khổ não xấu xa. Chúa Giêsu xác nhận sẽ có ngày tận thế, nhưng không phải để tan biến thành hư vô. Với lời mời gọi các tín hữu “đứng thẳng và cất cao đầu,” Ngài lưu ý chúng ta hai điều: 
1. Sẽ có những dấu hiệu làm nhiều người hoang mang lo sợ, nhưng đối với các tín hữu, đó là dấu hiệu vui mừng vì mình sắp được cứu độ; 
2. Lời khuyên cụ thể và thực tế để ứng phó với tình huống khẩn cấp của thời tận thế là sự tiết độ trong cuộc sống và chuyên cần cầu nguyện.
Mời Bạn: Trong thời đại của chúng ta không thiếu các thiên tai, cũng như chiến tranh, bạo lực. Phải chăng đó là dấu hiệu của ngày tận thế? Thay vì để mình hoang mang lo sợ theo não trạng thế tục, mời bạn nghe theo Lời Chúa mời gọi để đặt niềm tin và hy vọng của mình trên nền tảng vững chắc là Lời Ngài. Mà Lời Ngài nhắc nhở chúng ta thật cụ thể: “Đừng chè chén say sưa, hãy tỉnh thức và cầu nguyện.” Bạn đã sẵn sàng đón tiếp Ngài chưa?
Sống Lời Chúa: Nói “không” với một thứ “nghiện ngập” nào đó trong tư tưởng, lời nói, lối sống của mình; đồng thời dành thì giờ cầu nguyện, hồi tâm kiểm điểm đời sống mỗi ngày.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết dùng những của cải chóng qua đời này thế nào để đạt tới cuộc sống vĩnh cửu mai sau.