5 phút cho Chúa _ niềm vui gặp gỡ niềm vui


21/12/12 THỨ SÁU TUẦN 3 MV
Lc 1,39-45
NIỀM VUI GẶP GỠ NIỀM VUI
“Hồi ấy, bà Ma-ri-a vội vã lên đường, đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giuđa. Bà vào nhà ông Dacaria và chào hỏi bà Êlisabét.” (Lc 1,39-40)
Suy niệm: Cuộc gặp gỡ giữa hai người phụ nữ diễn ra trong một ngôi nhà hiu quạnh miền núi của một tiểu quốc bị trị. Thật lặng lẽ. Có gì đáng kể đâu! Làm sao thu hút được sự quan tâm của mọi người như những hội nghị thượng đỉnh giữa các nguyên thủ quốc gia quyết định vận mệnh của nhiều quốc gia, sự an nguy và sinh mạng của hàng triệu con người. 
Song đây lại là cuộc gặp gỡ có một không hai của lịch sử loài người, một cuộc gặp gỡ được chuẩn bị bằng cả dòng lịch sử trước đó. Hai người phụ nữ ấy gặp nhau, hai bào thai trong họ gặp nhau. Vị ngôn sứ cuối cùng của Cựu Ước gặp gỡ Đấng Cứu Tinh của lời hứa mà bao thế hệ từng khắc khoải chờ mong và nay đã được hoàn toàn lấp đầy. 30 năm sau, Giêsu sẽ đến xin Gioan dìm mình xuống nước sông Giođan; nhưng ngay lúc này, Gioan được gặp Đức Giêsu và được rửa bằng Thánh Thần. Êlisabét mô tả: bào thai trong bụng bà “nhảy lên vui sướng”! Chính Êlisabét cũng đầy tràn Thánh Thần (c. 41). 
Một cuộc gặp gỡ đầy ắp Thánh Thần! Còn gì vui hơn? Và cuộc gặp gỡ này có được là nhờ Maria đã “vội vã lên đường”!
Mời Bạn: Nhìn xuyên qua cuộc gặp gỡ giữa Đức Maria và bà Êlisabét, để biết trân trọng và không bắt hụt giá trị cứu độ vốn thường ẩn giấu trong những thực tại, những con người xem ra bé nhỏ, tầm thường. Không ra đi thì làm sao gặp gỡ? Bạn có ngại ra đi không?
Sống Lời Chúa: Hôm nay, bạn đặc biệt trân trọng các giây phút gặp gỡ người khác, nhất là những người có vẻ như không mấy quan trọng.
Cầu nguyện: Đọc Kinh Kính Mừng.