5 phút cho Chúa _ người mẹ tuyệt mỹ


08/12/12 THỨ BẢY TUẦN 1 MV
Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội
Lc 1,26-38
NGƯỜI MẸ TUYỆT MỸ
Sứ thần vào nhà trinh nữ và nói: “Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà.” (Lc 1,28)
Suy niệm: Hôm nay, Giáo Hội long trọng mừng kính Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, tín điều đã được Đức Thánh Cha Piô IX tuyên tín năm 1854. Năm 1858, đích thân Mẹ đã hiện ra với thánh nữ Bernadette tại Lộ Đức để xác nhận: “Ta là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội.” Như viên ngọc quý không tì vết xứng đáng dành cho bậc mẫu nghi thiên hạ, đặc ân này thật xứng đáng với Mẹ là Mẹ Đấng Cứu Thế, Mẹ Thiên Chúa. Mẹ được Thiên Chúa gìn giữ “Vô Nhiễm Nguyên Tội” nên Mẹ tuyệt mỹ, Mẹ diễn tả nét đẹp tinh tuyền của một tạo vật mang trong mình sự thánh thiêng của Đấng Tạo Hóa – Mẹ đẹp vì luôn có Chúa ở cùng.
Mời Bạn: Theo tính tự nhiên, người ta thích chú ý đến cái đẹp bề ngoài. Nhiều người đổ tiền vào việc chỉnh sửa sắc đẹp, để mong đổi lấy chút nét đẹp mau tàn. Là những người con của Mẹ, chúng ta hãy biết gột rửa mình khỏi dơ bẩn của tội lỗi và trang điểm cho mình bằng vẻ đẹp của nhân đức để được Chúa ở cùng. Trong Mùa Vọng và Mùa Giáng Sinh, chúng ta được chiêm ngắm Mẹ tuyệt mỹ trinh nguyên thánh thiện bồng ẵm Chúa Hài Nhi, để ca tụng kỳ công Chúa thực hiện nơi Mẹ và đồng thời cũng noi gương Mẹ sống thánh thiện để Chúa Giêsu được sinh ra nơi tâm hồn mọi người.
Sống Lời Chúa: Suy niệm một đoạn Kinh Thánh về cuộc đời Mẹ Maria và quyết tâm xa lánh mọi tội lỗi, ngay cả tội nhẹ.
Cầu nguyện: Xin tạ ơn Chúa đã gìn giữ Mẹ Maria khỏi vết nhơ tội lỗi. Xin cho chúng con luôn biết nhìn Mẹ như mẫu gương trong sạch, không ô uế bởi tội lỗi trần gian. Amen.