5 phút cho Chúa _ loan báo Tin Mừng


03/12/12 THỨ HAI TUẦN 1 MV
Th. Phanxicô Xaviê
Mc 16,15-20
LOAN BÁO TIN MỪNG
Khi ấy, Đức Giê-su tỏ mình ra cho Nhóm Mười Một, Người nói với các ông: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.” (Mc 16,15)
Suy niệm: Gabby Douglas, vận động viên thể dục thẩm mỹ 16 tuổi của Mỹ, đoạt hai huy chương vàng trong Olympic London 2012 vừa qua, đã tuyên xưng niềm tin của mình khi trả lời với báo giới: “Đức tin của tôi dứt khoát là mạnh mẽ. Mỗi ngày tôi đều suy gẫm Kinh Thánh và trích dẫn một số câu khi ở London để củng cố đức tin mạnh mẽ hơn mỗi ngày. Vì thế tôi đã khoác lên mình áo giáp của Thiên Chúa.” Tuyên xưng niềm tin và loan báo Tin Mừng là sứ mạng và căn tính của Kitô hữu. Và đồng thời loan báo không chỉ dừng lại ở người này hoặc người kia, nơi này hoặc nơi kia, lúc này hay lúc khác, nhưng là toàn bộ cuộc sống của tất cả những ai đã chịu phép rửa.
Mời Bạn: “Được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn nào có ích gì.” (Mt 16,26). Lời đó đã đánh động thánh Phanxicô Xaviê khiến ngài dám hy sinh cả cuộc đời cho sứ mạng truyền giáo. Còn bạn thì sao? Bạn có thao thức vì sứ mạng loan báo Tin Mừng chưa? Bạn có nỗ lực tìm cách để giới thiệu Thiên Chúa tình yêu cho anh chị em mình hay không?
Sống Lời Chúa: Làm các việc bác ái cụ thể với ý hướng truyền giáo và luôn sẵn sàng để giới thiệu Thiên Chúa yêu thương cho anh chị em.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã sai thánh Phanxicô đi rao giảng để kêu mời các dân tộc Á Châu đón nhận Tin Mừng. Xin cho các tín hữu được nhiệt thành truyền giáo như thánh nhân, và cho Giáo Hội được hân hoan đón nhận nhiều con cái. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.