5 phút cho Chúa _ hồn nhiên loan báo Tin Mừng


01/01/13 THỨ BA CUỐI TUẦN BÁT NHẬT GS
Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa
Lc 2,16-21
HỒN NHIÊN LOAN BÁO TIN MỪNG
Đến nơi, họ gặp bà Maria, ông Giuse, cùng với Hài Nhi đặt nằm trong máng cỏ. Thấy thế, họ liền kể lại điều đã được nói với họ về Hài Nhi này. (Lc 2,16-17)
Suy niệm: Tht bt ng thú v khi ‘các mc đồng đến thăm máng cỏ’ li là người k chuyn v Hài Nhi cho chính cha m ca Hài Nhi! Maria và Giuse tuyt nhiên chng nói li gì trong cnh này; ch có nhng người chăn chiên hồn nhiên đang kể v “tin mng” mà h nhn được, và “cũng là tin mng cho toàn dân.” Cơ hồ ta có th nói rng đây khách đang giới thiu ch nhà cho… chính ch nhà! H đang giới thiu em bé trong máng c y cho cha m ca em: đó là “Đấng Cu Độ”, là “Đấng Kitô Đức Chúa” (x. Lc 2,10-11). 
H đang kể v kinh nghim tuyt vi, đầy p nim vui, mà h mi nhn được (t thn s ca Chúa) và vn đang tiếp tc nhn được đây (trong cuộc gp g em bé này). Và đó là loan báo Tin Mừng, theo cách nói ca chúng ta ngày nay.
Mời Bn: Theo ngôn ng thi nay có th ví von rng my anh chăn bò đang nói về Chúa Giêsu cho mt giám mc hay linh mc đang trân trọng lng nghe, “ghi nh” và “suy đi nghĩ li trong lòng”. Ta nhn ra ai cũng có th loan báo Tin Mng và ai cũng cần phi biết lng nghe Tin Mng, k c t nhng phía bt ng nht.
Sống Li Chúa: Quyết tâm sng theo xác tín kép này: 
(1) sn sàng loan báo Tin Mng cho anh em bng cách phù hp; và 
(2) sn sàng lng nghe Tin Mng được loan báo cho mình.
Cầu nguyn: Ly M Maria, M đã sinh hạ và trao ban Chúa Giêsu cho nhân loi, xin dy con biết rng dù con hèn mn đến my, con cũng được mi gi đón nhận Chúa và gii thiu Chúa cho mi người, trong nim vui.