5 phút cho Chúa _ Chúa quan tâm đến con người


05/12/12 THỨ TƯ ĐẦU THÁNG TUẦN 1 MV
Mt 15,29-37
CHÚA GIÊSU QUAN TÂM
ĐẾN ĐỜI SỐNG CON NGƯỜI
Bấy giờ, Người truyền cho đám đông ngồi xuống đất. Rồi Người cầm lấy bánh và mấy con cá dâng lời tạ ơn, bẻ ra, trao cho môn đệ, và môn đệ trao cho đám đông.  (Mt 15,35-36)
Suy niệm: Khi xuống thế làm người, Đức Giêsu Kitô đã thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ trọn vẹn thân phận của con người. Ngài đã ân cần với nỗi đau của người bệnh tật, cảm thông với kẻ ưu phiền, và quan tâm cả đến những nhu cầu vật chất thường ngày của họ; biết bao lần Ngài đã chạnh lòng thương cứu giúp những con người bé mọn đang lâm cảnh khốn cùng. Việc Chúa cầm lấy bánh, bẻ ra trao cho đám đông không chỉ để nuôi dân về mặt vật chất mà còn là dấu chỉ tấm thân của Ngài cũng sẽ được hiến dâng làm giá cứu chuộc và trở thành lương thực thiêng liêng trong hy tế thập giá và mầu nhiệm Thánh Thể.
Mời Bạn: Ngày hôm nay có rất nhiều tổ chức từ thiện, bác ái, trong Giáo hội cũng như xã hội quan tâm cứu giúp những người khốn cùng cơ nhỡ; và cũng nhiều tấm lòng quảng đại luôn sẵn sàng sẻ chia cho các anh em thiếu thốn. Bạn có quan tâm, có tham gia cộng tác trong những việc làm thiện nguyện này không? Và nhất là bạn có tâm tình Chúa Giêsu kết hiệp với Ngài khi thực thi nghĩa vụ bác ái với tha nhân không?
Bạn thực hiện như thánh Phaolô nói: “Tôi sống, nhưng không phải là tôi sống, mà là chính Đức Kitô sống trong tôi”. Và như vậy, bạn sẽ nên như hiện thân của Đức Kitô ở trần gian hôm nay.
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày hãy nhắc nhở mình thực hành những việc bác ái cụ thể cho anh chị em nhất là những người bé mọn, khốn cùng.
Cầu nguyện: Đọc hay hát Kinh Hòa Bình.