5 phút cho Chúa _ bí quyết để được cứu độ


26/12/12 THỨ TƯ TRONG TUẦN BÁT NHẬT GS
Th. Têphanô, tử đạo tiên khởi
Mt 10,17-22
BÍ QUYẾT ĐỂ ĐƯỢC CỨU ĐỘ
“Kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát.” (Mt 10,22)
Suy niệm: Tin trong lòng thì được nên công chính, tuyên xưng ngoài miệng thì sẽ được cứu độ (x. Rm 10,10). Thực tế không giản đơn chút nào, vì có những lúc đức tin trong ta ra mờ tối: lắm khi tội lỗi, tính mê nết xấu, lời châm chọc của người đời… làm miệng ta như khựng lại không biết có nên hay có dám tuyên xưng nữa không. Những lúc ấy sự bền chí là bí quyết giúp ta vượt qua những trở ngại thường thấy trong đời Kitô-hữu để duy trì đức tin và đạt tới ơn cứu độ Chúa hứa ban cho ta. Thánh Têphanô nắm được bí quyết này, vì thế giữa bao âm mưu, tố giác bất công của người đời Ngài vẫn “đăm đăm nhìn trời”, hướng về nơi mà Ngài sẽ được lãnh nhận ơn cứu rỗi dành cho những ai trung thành với đức tin đã lãnh nhận.
Mời Bạn: Thực hiện bí quyết kiên trì ấy thế nào? – Đó là kiên trì trong việc học hỏi giáo lý, suy niệm Lời Chúa; là kiên trì trước nghịch cảnh; kiên trì “làm việc thiện, không sờn lòng nản chí” (2Tx 3,13); kiên trì giới thiệu Chúa cho anh chị em mình… đó là những việc ta cần phải thực hiện giúp ta nhận được ơn cứu độ.
Chia sẻ: Sự thất bại thường là do thiếu bền chí hơn là thiếu tài đức (Daniel Webster). Bạn có hay bỏ cuộc nửa chừng khi làm việc lành vì bị dèm pha không?
Sống Lời Chúa: Thực hiện lời thánh Phaolô: “Làm việc thiện, không sờn lòng nản chí” để cầu nguyện cho một người quen biết, một gia đình lương dân được ơn nhận biết tình yêu Chúa dành cho họ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con bền đỗ trong đức tin cho đến cùng, vì ai trông cậy vào Chúa sẽ không bị thất vọng bao giờ.